Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao

Thế nào là một công trình khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao? Làm thể nào để vận dụng các tiêu chí này một cách hợp lý để có được mẫu thiết kế khách sạn 3 sao sang trọng, đẳng cấp chinh phục mọi ánh nhìn du khách, mang về nhiều lợi ích kinh doanh cho chủ đầu tư? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ chủ đầu tư sẽ gặp phải khi bắt đầu thiết kế khách sạn hay lựa chọn một dịch vụ của bất kỳ một đơn vị thiết kế nào.

Mẫu thiết kế khách sạn 3 sao 12 tầng tại Hải Phòng sh ks 0035
Thiết kế kiến trúc khách sạn 3 sao 12 tầng tại Hải Phòng sh ks 0035
Thiết kế kiến trúc mặt tiền khách sạn tại Quảng Ninh sh ks 0037
Mẫu kiến trúc mặt tiền khách sạn tại Quảng Ninh sh ks 0037
Mẫu khách sạn kiến trúc Pháp cổ điển đẳng cấp sh ks 0026 2
Mẫu khách sạn cổ điển sang trọng sh ks 0026 2
Mẫu thiết kế khách sạn kiến trúc cổ điển Pháp sang trọng tại Lào Cai sh ks 0028 2
Thiết kế khách sạn cổ điển sang trọng tại Lào Cai sh ks 0028 2
Mẫu khách sạn 3 sao đẹp sh ks 0020 2
Mẫu khách sạn 3 sao cao 9 tầng đẹp sh ks 0020 2
Phối cảnh mới của khách sạn 3 sao sh ks 0020 2
Phối cảnh khách sạn 3 sao tại Sài Gòn - ks 0009 2
Kiến trúc phối cảnh khách sạn 3 sao 8 tầng - ks 0009 2

 

Đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao là một công việc vô cùng khó khăn và chịu ảnh hưởng của rất nhiều các tiêu chí được đặt ra khi đánh giá các khách sạn. Kiến trúc xây dựng đẹp, vật liệu xây dựng tốt, nội ngoại thất được thiết kế sang trọng, tổng thể cảnh quan được sắp xếp hợp lý chính là một trong những tiêu chí để đánh giá khách sạn 3 sao. Rất nhiều các chủ đầu tư đã chi một khoản không hề nhỏ cho thiết kế kiến trúc nội thất khách sạn, không chỉ để đạt tiêu chuẩn của một khách sạn 3 sao mà còn tạo nên phong cách thiết kế độc đáo, riêng biệt, giúp thu hút khách hàng đến với khách sạn của mình nhiều hơn. Tuy nhiên, việc này cần sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản nhà nước, các quy định về tiêu chuẩn khách sạn 3 sao để có sự chuẩn bị tốt nhất và cách triển khai khoa học nhất. Bài viết hôm nay chúng tôi xin được dành để trao đổi cùng bạn đọc các vấn đề này.

TỔNG QUÁT VỀ THIẾT KẾ KHÁCH SẠN TIÊU CHUẨN 3 SAO

Về cơ bản, thiết kế khách sạn 3 đẹp sao là công việc kiến tạo không gian ẩm thực và nghỉ dưỡng với các tiêu chuẩn như và có quy mô từ 50 phòng ( buồng) trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất như trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Thiết kế khách sạn 3 sao phải đáp ứng được các dịch vụ cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt cũng như nghỉ dưỡng của du khách đồng thời phải thỏa mãn tất cả các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao đẹp và sang trọng. Một điều nữa chúng tôi xin chia sẻ rằng khách sạn 3 sao thường được thiết kế với phong cách kiến trúc đẹp với nguyên vật liệu dùng để xây dựng khách sạn là hàng chất lượng cao để đem lại sự sang trọng và bền vững cho công trình, nội – ngoại thất được thiết kế độc đáo, ấn tượng với nhiều view đẹp để thu hút sự quan tâm của du khách.

Thiết kế khách sạn 3 sao bao gồm các tiêu chuẩn đã được quy định chi tiết trong văn bản pháp quy. Từ TCVN 4391:2015, chúng tôi xin tổng hợp và trích dẫn các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao và xin được giới thiệu đến bạn đọc.

TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ KHÁCH SẠN HẠNG 3 SAO

1) Vị trí, kiến trúc

Vị trí:

  • Vị trí rất thuận lợi, dễ tiếp cận
  • Môi trường cảnh quan đẹp

Thiết kế kiến trúc:

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Thiết kế kiến trúc đẹp.
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp, sang trọng
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
  • Có mái che trước sảnh đón tiếp (áp dụng đối với khách sạn)
  • Vật liệu xây dựng chất lượng tốt
  • Cửa ra vào riêng cho khách và nhân viên

Quy mô buồng ngủ: 50

Nơi để xe và giao thông nội bộ:

Nơi để xe:

  • Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200 m
  • Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 5 % số buồng ngủ

Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt

Khu vực sảnh đón tiếp:

  • Có sảnh đón tiếp
  • Diện tích 35 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Diện tích 10 m2 (áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng
  • Khu vực hút thuốc riêng

Không gian xanh:

  • Cây xanh ở các khu vực công cộng
  • Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)

Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):

  • Buồng một giường đơn 18 m2
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 22 m2

Nhà hàng, bar:

  • 01 nhà hàng có quầy bar.
  • Số ghế nhà hàng bằng 60 % số giường
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp)
  • Khu vực hút thuốc riêng

Khu vực bếp:

  • Thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng
  • Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến
  • Thông gió tốt
  • Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại
  • Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch
  • Trần bếpthuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn
  • Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.
  • Khu vực sơ chế và chế biến nhiệt, nguội (nóng, lạnh) được tách riêng
  • Lối chuyển rác tách biệt, đảm bảo vệ sinh
  • Phòng vệ sinh cho nhân viên bếp (bên ngoài khu vực bếp)

Kho:

  • Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm
  • Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng

Phòng hội nghị, hội thaot, phòng họp:

  • 01 phòng họp 30 ghế
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với phòng họp tách rời sảnh đón tiếp)

Khu vực dành cho cán bộ nhân viên:

  • Phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng
  • Phòng trực buồng
  • Phòng thay quần áo
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng

Hành lang: Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm

2) Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:

  • Chất lượng tốt
  • Bài trí hợp lý
  • Màu sắc hài hòa
  • Hoạt động tốt
  • Đồng bộ

Trang thiết bị nội thất:

a) Sảnh đón tiếp:

  • Quầy lễ tân
  • Internet không dây (wifi)
  • Điện thoại
  • Máy vi tính
  • Bàn ghế tiếp khách
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
  • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
  • Xe đẩy cho người khuyết tật

b) Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:

  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
  • Giấy vệ sinh
  • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
  • Móc treo hoặc chỗ để túi
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Giấy hoặc khăn lau tay
  • Máy sấy tay
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

c) Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

Buồng ngủ:

  • Giường đơn 1 m x 2 m
  • Giường đôi 1,6 m x 2 m
  • Chăn có vỏ bọc
  • Đệm dày 20 cm, có ga bọc
  • Gối có vỏ bọc
  • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Điện thoại
  • Bàn chải quần áo
  • Đường truyền internet không dây (wifi) tốc độ cao
  • Đường truyền internet qua cáp tốc độ cao (internet cable)
  • Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại,
  • Gương soi
  • Rèm cửa sổ đủ chắn sáng
  • Đèn đủ chiếu sáng
  • Bàn ghế uống nước
  • Cốc uống nước
  • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
  • Sọt đựng rác
  • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
  • Điều hòa không khí
  • Tủ lạnh hoặc minibar
  • Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ
  • Tivi
  • Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Ấm đun nước siêu tốc
  • Giá để hành lý
  • Giấy hoặc hộp mút lau giầy
  • Dép đi trong phòng
  • Tranh ảnh
  • Két an toàn cho 30 % số buồng ngủ
  • Túi kim chỉ
  • Máy sấy tóc
  • hảm trải  buồng ngủ hoặc sàn gỗ (áp dụng đối với khách sạn)
  • Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
  • Mắt nhìn gắn trên cửa
  • Chuông gọi cửa
  • Chốt an toàn

Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

  • Tường bằng vật liệu không thấm nước
  • Sàn lát bằng vật liệu chống trơn
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Chậu rửa mặt
  • Bệ đặt chậu rửa mặt
  • Gương soi
  • Đèn trên gương soi
  • Đèn trần
  • Vòi nước
  • Nước nóng
  • Vòi tắm hoa sen
  • Móc treo quần áo
  • Giá để khăn các loại
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Giấy vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, mũ chụp tóc, tăm bông, dầu gội đầu, sữa tắm, dầu xả, áo choàng sau tắm
  • Khăn chùi chân
  • Điện thoại nối với buồng ngủ
  • 80 % số buồng ngủ có phòng tắm đứng hoặc bồn tắm nằm có rèm che
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

d) Phòng họp, hội thảo, hội nghị (áp dụng đối với khách sạn):

  • Bàn ghế, micro, đèn điện các loại
  • Máy chiếu, màn chiếu
  • Trang thiết bị phục vụ họp
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm.
  • Điều hòa không khí
  • Hệ thống thông gió tốt
  • Hệ thống camera trong phòng họp
  • Thảm trải phòng họp

e) Nhà hàng, bar, bếp

  • Bàn ghế
  • Dụng cụ và tủ đựng cụ phục vụ ăn uống
  • Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật  liệu không thấm nước
  • Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống
  • Trang thiết bị phục vụ ăn tự chọn
  • Trang thiết bị phục vụ ăn tại buồng ngủ
  • Bồn rửa dụng cụ ăn uống
  • Bồn rửa cho sơ chế, chế biến riêng
  • Hệ thống thoát nước chìm
  • Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt
  • Thông gió tốt
  • Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm
  • Thiết bị chắn lọc rác, mỡ
  • Hệ thống hút mùi hoạt động tốt
  • Điều hoà không khí cho nhà hàng

f) Giặt là:

  • Bàn là, cầu là
  • Máy giặt
  • Máy sấy

Hành lang, cầu thang:

  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
  • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)
  • Cửa thoát hiểm chống cháy

Thông gió, điều hòa ở các khu vực:

  • Đảm bảo thông thoáng.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
  • Điều hòa không khí ở các khu vực dịch vụ
  • Thông gió tự nhiên

Thang máy (không áp dụng đối với khách sạn nổi): Từ ba tầng trở lên có thang máy

3) Dịch vụ và mức độ phục vụ

Chất lượng phục vụ:

  • Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
  • Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
  • Tay nghề kỹ thuật cao
  • Thái độ thân thiện
  • Nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo

Phục vụ buồng:

  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)
  • Đặt trà, cà phê, đường, sữa túi nhỏ miễn phí
  • Phục vụ ăn uống:
  • Phục vụ ăn uống từ 6 h đến 22h (khách sạn nghỉ dưỡng: từ 6h đến 24h)
  • Phục vụ ăn sáng
  • Phục vụ ăn trưa, ăn tối
  • Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến
  • Phục vụ món ăn, đồ uống phong phú với chất lượng tốt
  • Phục vụ ăn sáng tự chọn.
  • Phục vụ tiệc
  • Phục vụ ăn uống tại buồng ngủ

(Còn tiếp…)

CÁC MẪU THIẾT KẾ KHÁCH SẠN 3 SAO ĐẸP THƯƠNG HIỆU SHAC

SHAC tự hào đã khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế khách sạn với các loại công trình như sau:

  • Thiết kế khách sạn 3 sao đẹp
  • Thiết kế khách sạn 3 sao hiện đại
  • Thiết kế khách sạn 3 sao cổ điển
  • Thiết kế khách sạn 3 sao tân cổ điển
  • Thiết kế khách sạn 3 sao kiểu Pháp
  • Thiết kế khách sạn 3 sao phong cách Châu Âu
  • Thiết kế khách sạn 3 sao tại Hà Nội
  • Thiết kế khách sạn 3 sao sang trọng
  • Thiết kế khách sạn 3 sao đẳng cấp
  • Thiết kế khách sạn 3 sao tại Hà Nội
  • Thiết kế khách sạn 3 sao tại TP Hồ Chí Minh
  • Thiết kế khách sạn 3 sao tại Đá Nẵng

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, SHAC tự hào sở hữu bộ sưu tập mẫu thiết kế khách sạn đẹp quy mô được chủ đầu tư, đối tác và đồng nghiệp trên toàn quốc đánh giá cao. Những công trình “Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công” mang thương hiệu SHAC ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên các tỉnh thành của đất nước hình chữ S như: Bắc Kạn, Thiết kế văn phòng hiện đại tại Bến TreMẫu thiết kế khách sạn tại Bình Thuận, Cao Bằng, Đồng Nai, Hà Giang, Hà Nam, Thiết kế nhà hàng nhỏ tại Hòa Bình, Khánh Hòa, Thiết kế khách sạn tại Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Nghệ An, Thiết kế nội thất văn phòng đẹp tại Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Yên Bái, Đà Nẵng, Hà Nội, Quy Nhơn,… Quý vị hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu cho mình những mẫu nhà đẹp cùng dịch vụ xây nhà đẳng cấp. SHAC hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng hợp tác và nhiệt thành ủng hộ từ Quý đối tác, Quý khách hàng để trình làng thành công nhiều hơn nữa những mẫu khách sạn 3 sao đẹp đẳng cấp, đa dạng về phong cách.

Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 131 Chợ Hàng (Cũ), Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225 2222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, P. Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Hải Dương: Lô 87-6 đường Trường Chinh, TP. Hải Dương, Tỉnh. Hải Dương
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Tại Sài Gòn: Số 45 đường 17, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Gọi ngay: 0906.222.555
  0906 222 555