4.9/5 - (1224 bình chọn)

SHAC xin cập nhật và giới thiệu đến bạn đọc tiêu chuẩn khách sạn 1 sao. Các tiêu chuẩn khách sạn 1 sao dưới đây được chúng tôi đã tham khảo từ quy định trong tiêu chuẩn thiết kế khách sạn TCVN 4391:2015.

Xem thêm:

Mẫu thiết kế khách sạn mini 2 sao đẹp và đẳng cấp

Tổng Quát Về Thiết Kế đạt Tiêu Chuẩn Khách Sạn 1 Sao

Công việc kiến tạo không gian nghỉ dưỡng với các tiêu chuẩn khách sạn 1 sao không quá phức tạp, nhưng cũng không quá dễ dàng nếu không nắm được quy định. Về cơ bản, thiết kế phải đáp ứng được các dịch vụ cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt cũng như nghỉ dưỡng của du khách.

khách sạn 1 sao
Thiết kế khách sạn 1 sao đẹp

Cũng như các loại hình khách sạn khác, khách sạn 1 sao được thiết kế với phong cách kiến trúc độc đáo, sử dụng nguyên vật liệu đảm bảo những quy định, mang sự sang trọng và bền vững cho công trình. Phần nội thất khách sạn 1 sao cũng cần phải được thiết kế độc đáo, ấn tượng, nhiều view đẹp để thu hút sự quan tâm của du khách.

Video tóm tắt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 1 sao

1. Vị trí, kiến trúc

khách sạn 1 sao
Vị trí phụ hợp là một yếu tố quan trọng

Thiết kế kiến trúc:

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ  được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt

Quy mô buồng ngủ khách sạn 1 sao: 10 phòng

Nơi để xe và giao thông nội bộ:

  • Nơi để xe: Nơi để xe thuận tiện, an toàn, thông gió tốt (không áp dụng với khách sạn nổi)
  • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt

Khu vực sảnh đón tiếp đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao:

  • Có sảnh đón tiếp
  • Diện tích 10 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh
  • Khu vực hút thuốc riêng Khu vực hút thuốc riêng

Không gian xanh:

  • Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)

Diện tích buồng ngủ:

(gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi)

  • Buồng một giường đơn 12 m2
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 15 m2

Hành lang:

  • Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn quá phức tạp? Hãy để Sơn Hà Group hỗ trợ:

Tư vấn miễn phí

THIẾT KẾ - THI CÔNG TRÊN CẢ NƯỚC

Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi KTS 20+ năm kinh nghiệm

2. Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:

  • Chất lượng tốt
  • Bài trí hợp lý
  • Màu sắc hài hòa
  • Hoạt động tốt
  • Đồng bộ

Trang thiết bị nội thất tiêu chuẩn khách sạn 1 sao:

a. Sảnh đón tiếp:
khách sạn 1 sao
Sảnh đón tiếp khách sạn nên tạo được dấu ấn riêng
  • Quầy lễ tân
  • Internet không dây (wifi)
  • Điện thoại
  • Máy vi tính
  • Bàn ghế tiếp khách
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá  dịch vụ và phương thức thanh toán
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
  • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
  • Xe đẩy cho người khuyết tật
b. Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
  • Giấy vệ sinh
  • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
  • Móc treo hoặc chỗ để túi
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Giấy hoặc khăn lau tay
  • Máy sấy tay
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

Xem thêm:

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao cập nhật 04/2021

c. Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

Buồng ngủ:

thiết kế nội thất khách sạn
Nội thất phòng ngủ khách sạn thiên Thanh – Sơn Hà Group
  • Giường đơn 0,9 m x 2 m
  • Giường đôi 1,6 m x 2 m
  • Chăn có vỏ bọc
  • Đệm dày 10 cm, có ga bọc
  • Gối có vỏ bọc
  • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Điện thoại theo tiêu chuẩn khách sạn 1 sao
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Đường truyền internet không dây (wifi)
  • Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có  thể
  • Rèm cửa sổ
  • Đèn đủ chiếu sáng
  • Bàn ghế uống nước
  • Cốc uống nước
  • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
  • Sọt đựng rác
  • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
  • Điều hòa không khí
  • Tủ lạnh hoặc minibar
  • TV
  • Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Giá để hành lý
  • Dép đi trong phòng
  • Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
  • Mắt nhìn gắn trên cửa
  • Chuông gọi cửa
  • Chốt an toàn

Phòng vệ sinh trong buồng ngủ khách sạn 1 sao:

  • Tường bằng vật liệu không thấm nước
  • Sàn lát  bằng vật liệu chống trơn
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Chậu rửa mặt
  • Bệ đặt chậu rửa mặt
  • Gương soi
  • Đèn trên gương soi
  • Đèn trần
  • Vòi nước
  • Nước nóng
  • Vòi tắm hoa sen
  • Móc treo quần áo
  • Giá để khăn các loại
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Giấy vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng,…
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao
d. Giặt là:
  • Bàn là, cầu là
  • Máy giặt

Hành lang, cầu thang khách sạn 1 sao:

khách sạn 1 sao
Sảnh thang khách sạn
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
  • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)

Xem thêm:

Tiêu chuẩn thiết kế thang thoát hiểm mới nhất và đầy đủ nhất

Thông gió, điều hòa ở các khu vực:

  • Đảm bảo thông thoáng.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
  • Thông gió tự nhiên

3. Dịch vụ và mức độ phục vụ

Chất lượng phục vụ:

  • Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
  • Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
  • Thái độ thân thiện

Phục vụ buồng:

  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)

Dịch vụ đạt tiêu chuẩn khách sạn 1 sao:

    • Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
    • Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
    • Giữ hành lý cho khách
    • Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
    • Điện thoại
    • Đánh thức khách
    • Chuyển hành lý cho khách
    • Dịch vụ y tế
    • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
    • Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
  • Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Giặt là

4. Người quản lý và nhân viên phục vụ:

khách sạn 1 sao
Tiêu chuẩn nhân sự khách sạn 1 sao

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ tiêu chuẩn khách sạn 1 sao:

a. Người quản lý:
  • Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.
b. Nhân viên phục vụ:
  • Qua lớp tập huấn nghiệp vụ (trừ trường hợp có văn bằng, chứng chỉ do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp)
c. Nhân viên lễ tân khách sạn 1 sao:
  • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1
  • Sử dụng được tin học văn phòng

Trang phục:

  • Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo

5. Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn , phòng chống cháy nổ

Bảo vệ môi trường:

  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
  • Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
  • Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
  • Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực

An ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ tiêu chuẩn khách sạn 1 sao:

  • Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

 

Trên đây là những điểm chính cần lưu ý khi thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 1 sao, ngoài ra, quý khách vẫn nên tham khảo văn bản quy định chính thức dưới đây để thực hiện thiết kế, thi công khách sạn của mình đúng tiêu chuẩn:

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn – Xếp hạng

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường Bùi Viện, Lê Chân, Hải Phòng

  • Điện thoại: 0225 2222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn

Văn phòng đại diện

  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Tại Sài Gòn: Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng nội thất: Số 45 Thống Trực, Nam Sơn. Kiến An, TP. Hải Phòng
4.9/5 - (1224 bình chọn)

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Tìm theo số tầng

Tìm theo mặt tiền

Bài viết mới nhất

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Ảnh khác

.
.
0906.222.555