Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 1 sao

Cùng với các vấn đề khác của thiết kế khách sạn SHAC (Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Sơn Hà), nội dung bài viết hôm nay xin cập nhật và giới thiệu đến bạn đọc tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 1 sao (khách sạn mini) chúng tôi đã tham khảo từ TCVN 4391:2015.

Cũng trong phạm vi bài viết, chúng tôi có lựa chọn minh họa là những mẫu khách sạn đẹp 1 tiêu chuẩn 1 sao nhất chúng tôi đã thực hiện và bàn giao cho các chủ đầu tư trên khắp 3 miền đất nước. Để có thêm thông tin chi tiết về phương án thiết kế khách sạn mình yêu thích và quan tâm, bạn đọc vui lòng click vào link đính kèm hoặc điền mã số trên phối cảnh vào phần tìm kiếm đã được chúng tôi bố trí trên hệ thống website SHAC. Kết quả trả về sẽ làm hài lòng bạn đọc.

Khách sạn mi ni 5 tầng - ks 0004 2

TỔNG QUÁT VỀ THIẾT KẾ KHÁCH SẠN TIÊU CHUẨN 1 SAO

Thiết kế khách sạn mini 1 sao là công việc kiến tạo không gian nghỉ dưỡng với các tiêu chuẩn như và có quy mô từ 10 phòng ( buồng) trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất như trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Một điều cơ bản và được nhấn mạnh là thiết kế khách sạn 1 sao phải đáp ứng được các dịch vụ cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt cũng như nghỉ dưỡng của du khách và đảm bảo các tiêu chuẩn như quy định của nhà nước.

Cũng như các loại hình khách sạn khác, khách sạn 1 sao thường được thiết kế với phong cách kiến trúc đẹp (kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển) với nguyên vật liệu dùng để xây dựng khách sạn đảm bảo những quy định nhằm mang lại sự sang trọng và bền vững cho công trình, nội – ngoại thất được thiết kế độc đáo, ấn tượng với nhiều view đẹp để thu hút sự quan tâm của du khách.

TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ KHÁCH SẠN 1 SAO

1) Vị trí, kiến trúc

Vị trí: Thuận lợi

Thiết kế kiến trúc:

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ  được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt

Quy mô buồng ngủ: 10

Nơi để xe và giao thông nội bộ:

  • Nơi để xe: Nơi để xe thuận tiện, an toàn, thông gió tốt (không áp dụng với khách sạn nổi)
  • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt

Khu vực sảnh đón tiếp:

  • Có sảnh đón tiếp
  • Diện tích 10 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh
  • Khu vực hút thuốc riêng Khu vực hút thuốc riêng

Không gian xanh: Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)

Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):

  • Buồng một giường đơn 12 m2
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 15 m2

Hành lang: Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm

2) Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:

  • Chất lượng tốt
  • Bài trí hợp lý
  • Màu sắc hài hòa
  • Hoạt động tốt
  • Đồng bộ

Trang thiết bị nội thất:

a) Sảnh đón tiếp:

  • Quầy lễ tân
  • Internet không dây (wifi)
  • Điện thoại
  • Máy vi tính
  • Bàn ghế tiếp khách
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá  dịch vụ và phương thức thanh toán
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
  • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
  • Xe đẩy cho người khuyết tật

b) Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:

  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
  • Giấy vệ sinh
  • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
  • Móc treo hoặc chỗ để túi
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Giấy hoặc khăn lau tay
  • Máy sấy tay
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

c) Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

Buồng ngủ:

  • Giường đơn 0,9 m x 2 m
  • Giường đôi 1,6 m x 2 m
  • Chăn có vỏ bọc
  • Đệm dày 10 cm, có ga bọc
  • Gối có vỏ bọc
  • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Điện thoại
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Đường truyền internet không dây (wifi)
  • Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có  thể
  • Rèm cửa sổ
  • Đèn đủ chiếu sáng
  • Bàn ghế uống nước
  • Cốc uống nước
  • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
  • Sọt đựng rác
  • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
  • Điều hòa không khí
  • Tủ lạnh hoặc minibar
  • TV
  • Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Giá để hành lý
  • Dép đi trong phòng
  • Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
  • Mắt nhìn gắn trên cửa
  • Chuông gọi cửa
  • Chốt an toàn

Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

  • Tường bằng vật liệu không thấm nước
  • Sàn lát  bằng vật liệu chống trơn
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Chậu rửa mặt
  • Bệ đặt chậu rửa mặt
  • Gương soi
  • Đèn trên gương soi
  • Đèn trần
  • Vòi nước
  • Nước nóng
  • Vòi tắm hoa sen
  • Móc treo quần áo
  • Giá để khăn các loại
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Giấy vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng,…
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

f) Giặt là:

  • Bàn là, cầu là
  • Máy giặt

Hành lang, cầu thang:

  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
  • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)

Thông gió, điều hòa ở các khu vực:

  • Đảm bảo thông thoáng.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
  • Thông gió tự nhiên

3) Dịch vụ và mức độ phục vụ

Chất lượng phục vụ:

  • Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
  • Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
  • Thái độ thân thiện

Phục vụ buồng:

  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)

Dịch vụ khác:

  • Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
  • Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
  • Giữ hành lý cho khách
  • Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
  • Điện thoại
  • Đánh thức khách
  • Chuyển hành lý cho khách
  • Dịch vụ y tế
  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
  • Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
  • Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Giặt là

4) Người quản lý và nhân viên phục vụ:

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ:

Người quản lý: Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.

Nhân viên phục vụ: Qua lớp tập huấn nghiệp vụ (trừ trường hợp có văn bằng, chứng chỉ do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp)

Nhân viên lễ tân:

  • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1
  • Sử dụng được tin học văn phòng

Trang phục: Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo

5) Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn , phòng chống cháy nổ

Bảo vệ môi trường:

  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
  • Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
  • Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
  • Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực

An ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ: Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, SHAC tự hào sở hữu bộ sưu tập mẫu thiết kế khách sạn nhà đẹp quy mô được chủ đầu tư, đối tác và đồng nghiệp trên toàn quốc đánh giá cao. Những công trình “Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công” mang thương hiệu SHAC ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên các tỉnh thành của đất nước hình chữ S như: Bến Tre, Thiết kế khách sạn mini đẹp tại Điện Biên, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Thiết kế nhà hàng ăn uống tại Hưng Yên, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn tại Lào Cai, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thiết kế nhà ở biệt thự tại Quảng Ngãi, Tây Ninh, Thái Bình, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thiết kế nhà hàng nhật bản tại Cần Thơ,… Quý vị hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu cho mình những mẫu nhà đẹp cùng dịch vụ xây nhà đẳng cấp. SHAC hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng hợp tác và nhiệt thành ủng hộ từ Quý đối tác, Quý khách hàng để trình làng thành công nhiều hơn nữa những mẫu khách sạn đẹp đẳng cấp, đa dạng về phong cách.

Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 131 Chợ Hàng (Cũ), Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225 2222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, P. Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Hải Dương: Lô 87-6 đường Trường Chinh, TP. Hải Dương, Tỉnh. Hải Dương
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Tại Sài Gòn: Số 31A Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q1, TP. Hồ Chí Minh
Gọi ngay: 0906.222.555
  0906 222 555