30+ mẫu thiết kế khách sạn mini 2 sao sang trọng, hút khách cho chủ đầu tư
Thiết kế khách sạn mini 2 sao là loại công trình nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các chủ đầu tư bởi thiết kế thanh lịch, phù hợp với nhu cầu của đại đa số du khách. Đồng thời, mô hình này cũng giúp chủ đầu tư thu hồi vốn nhanh và hiệu quả nếu có chiến lược kinh doanh hợp lý ngay từ khâu thiết kế, xây dựng.
Các mẫu thiết kế khách sạn mini 2 sao được tìm kiếm nhiều nhất của Sơn Hà Group
Thiết kế khách sạn mini là loại công trình được Sơn Hà Group thực hiện cho không ít khách hàng trong những năm qua. Với sự tâm huyết cùng lòng mong mỏi tạo ra các công trình khách sạn mini mang dấu ấn kiến trúc đặc biệt, phù hợp với văn hóa địa phương, đáp ứng nhu cầu của du khách và chủ đầu tư, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực và sáng tạo ra các mẫu khách sạn mini ưng ý nhất.
Tại sao nên thiết kế khách sạn mini 2 sao?
Thiết kế khách sạn mini 2 sao là công trình quy mô nhỏ. Về cơ bản, công trình này vẫn phải đảm bảo những tiêu chuẩn thiết kế của 1 khách sạn mini 2 sao theo quy định. Khách sạn mini 2 sao là loại hình kinh doanh giàu tiềm năng cho các chủ đầu tư bởi:
- Chi phí đầu tư thấp: Với quy mô nhỏ, khách sạn mini đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn nhiều so với các mẫu khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao
- Dễ dàng quản lý: Việc quản lý và vận hành khách sạn quy mô nhỏ không quá phức tạp và tốn thời gian.
- Thị hiếu khách hàng ngày càng tăng: với giá thành không đắt đỏ như các khách sạn hạng sao khác, khách sạn mini phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
- Thu hồi vốn nhanh chóng: Với chi phí vận hành thấp và lượng khách hàng mục tiêu cao, khách sạn mini tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư thu hồi vốn nhanh và nhận được nguồn lợi nhuận cao nhất.
Các phong cách thiết kế khách sạn mini 2 sao sang trọng, thu hút khách hàng
Sở hữu một thiết kế khách sạn mini 2 sao tối ưu công năng theo tiêu chuẩn thiết kế, đảm bảo thẩm mỹ và thu hút khách hàng là điều mà các chủ đầu tư luôn mong muốn.
Hiện nay, có 3 phong cách thiết kế khách sạn đặc biệt được ưa chuộng. Dù không phải là những phong cách mới mẻ hay khác lạ nhưng đây là những phong cách dễ dàng tạo được thiện cảm với khách hàng và mang đến dấu ấn riêng cho dự án.
Với tính ứng dụng được đánh giá cao theo thời gian, đây là 3 phong cách vẫn vô cùng được ưa chuộng trong năm 2024 này.
1. Phong cách thiết kế Hiện đại
Phong cách thiết kế Hiện đại là phong cách được ưa chuộng trong hầu hết các loại hình công trình vào những năm gần đây. Bên cạnh thiết kế hướng tới sự tối giản, tối ưu công năng, phong cách Hiện đại cũng sở hữu tính thẩm mỹ cao, linh hoạt và thu hút.
Các không gian trong khách sạn phong cách Hiện đại thường có chức năng đa dạng, phù hợp với các khách hàng yêu thích lối sống hiện đại, tiện nghi và các sản phẩm công năng cao. Một số đặc điểm của khách sạn thiết kế theo phong cách Hiện đại là:
- Không gian mở ấn tượng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
- Công năng được tối ưu phù hợp cho từng không gian
- Thiết kế đơn giản, thanh lịch, hiện đại
- Sử dụng các gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng theo các sắc độ: sáng, trung tính, trầm
- Không gian xanh điểm xuyết trong khách sạn
2. Phong cách thiết kế Tân cổ điển
Sở hữu những đường nét thanh toát đã được tiết giản từ phong cách Cổ điển, phong cách Tân cổ điển là sự kết hợp thú vị giữa vẻ đẹp quá khứ và hiện đại, mang đến một sức hút rất lớn với khách hàng.
Khách sạn phong cách Tân cổ điển thường sở hữu nét xa hoa, thời thượng nhưng cũng hiện đại và tiện nghi. Đây cũng là phong cách thiết kế được nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho khách sạn của mình. Đặc điểm của khách sạn thiết kế theo phong cách Tân cổ điển là:
- Kiểu dáng thiết kế tinh tế nhưng có phần thanh thoát hơn so với phong cách Cổ điển
- Thiết kế tuân theo nguyên tắc Tỷ lệ vàng, mang đến sự cân đối và hài hòa cho không gian
- Sử dụng các gam màu trung tính, sang trọng như: trắng, kem, nâu, vàng
- Không gian sang trọng, tinh tế, đặc biệt phù hợp cho các khách hàng cao cấp
3. Phong cách thiết kế Cổ điển
Vẻ đẹp quý phái, kiêu sa là những từ được dùng để mô tả cho phong cách thiết kế Cổ điển. Khách sạn phong cách Cổ điển đề cao sự sang trọng, quý phái, hoa lệ. Đặc điểm của khách sạn thiết kế theo phong cách Cổ điển là:
- Sở hữu tính nghệ thuật cao với thiết kế tinh xảo, cầu kỳ
- Nội thất mang phong cách quý tộc, xa hoa mang tới trải nghiệm đẳng cấp nhất
- Thiết kế tuân theo nguyên tắc đối xứng, tỷ lệ vàng trong không gian
- Màu sắc sử dụng là các gam màu trung tính, sang trọng như trắng, kem, vàng, nâu, bạch kim
- Không gian mang lại cảm giác thời thượng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng cao cấp
Những yếu tố quan trọng cần lưu tâm khi thiết kế khách sạn mini 2 sao
Để sở hữu một khách sạn mini được bố trí công năng khoa học, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tối ưu chi phí, chủ đầu tư cần lưu ý những điều sau:
1. Xây dựng thiết kế dựa theo vị trí dự án
Vị trí dự án cần được đưa vào danh mục yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc thiết kế khách sạn. Ý tưởng và bố cục thiết kế bản vẽ khách sạn phải dựa vào vị trí địa lý nhằm tận dụng tối đa giá trị về tầm nhìn, cảnh quan và ánh sáng để tạo ra những giá trị đặc biệt cho dự án.
Việc chú tâm đến vị trí địa lý của dự án cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về yếu tố văn hóa, con người ở khu vực. Từ đó dễ dàng tạo ra sản phẩm tương thích và có thể đáp ứng cao hơn với nhu cầu của khách hàng. Có như vậy thì mới dễ dàng đạt được mục đích cạnh tranh ban đầu của dự án.
2. Tham khảo các xu hướng thiết kế để lựa chọn phong cách phù hợp, tránh lỗi thời
Thị hiếu khách hàng luôn thay đổi theo thời gian. Vì vậy, việc tham khảo xu hướng thiết kế trên thị trường sẽ giúp bạn chọn ra được những phong cách phù hợp và tạo ra hiệu quả kinh doanh đáng mong đợi.
Bên cạnh đó, vị trí xây dựng và tệp khách hàng khách sạn hướng tới là yếu tố quan trọng để bạn có một ý tưởng thiết kế phù hợp nhất. Đây cũng là bước khó khăn nhất khi tiến hành xây dựng một dự án khách sạn.
3. Nghiên cứu kỹ về khách hàng mục tiêu
Chỉ khi đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng thì dự án của bạn mới có thể vận hành thành công và thu hút được lượng khách lớn. Chính vì vậy mà phong cách thiết kế cần phải xây dựng dựa trên sự nghiên cứu chi tiết và tỉ mỉ về khách hàng mục tiêu.
4. Lựa chọn thiết kế cân đối với mục tiêu kinh doanh
Với mỗi mục tiêu kinh doanh cụ thể, các xu hướng và phong cách thiết kế phù hợp sẽ khác nhau. Chẳng hạn với mục tiêu kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất và mục tiêu kinh doanh của khách sạn chỉ là lưu trú đơn thuần thì bạn sẽ không thể chọn mẫu thiết kế như nhau được.
Chú trọng vào yếu tố này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án thiết kế phù hợp, đáp ứng mục tiêu đồng thới tiết kiệm được chi phí một cách tốt nhất, tránh sự lãng phí không cần thiết.
Sơn Hà Group – 20 năm kiến tạo nên các khách sạn tiêu chuẩn 2 sao sang trọng cho các khách hàng
Để sở hữu một khách sạn mini 2 sao sang trọng, tinh tế và thu hút khách hàng, bạn cần chọn cho mình một đơn vị thiết kế, thi công uy tín, chất lượng cho công trình của mình.
Là đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế, thi công các mẫu khách sạn mini sang trọng, ấn tượng cho 5000+ khách hàng trong cả nước, Sơn Hà Group tự hào được đồng hành, cùng bạn tạo ra một mẫu khách sạn như ý với:
- Dịch vụ thi công trọn gói: Tiện nghi – Độc đáo – Cân bằng là các tiêu chí hàng đầu chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng của mình
- Thiết kế kiến trúc và nội thất: Chúng tôi sẽ mang đến những phương án thiết kế phù hợp nhất, hội tủ đầy đủ 3 yếu tố Sang – Sáng – Tiện với văn hóa giàu bản sắc của người thiết kế và tấm lòng của người làm nghề.
- Thi công các hạng mục hoàn thiện: Khách hàng được lựa chọn về phong cách, màu sắc, vật liệu,… với cam kết “Tinh tế đến từng chi tiết”, chúng tôi sẽ giúp chủ đầu tư tận hưởng một không gian sống chất lượng.
- Sản xuất và thi công đồ nội thất gỗ: Là hệ thống nhà xưởng sản xuất quy mô lớn, máy móc hiện đại cùng đội ngũ nhân công lành nghề, hệ thống nhà xưởng giúp Sơn Hà Group mang những sản phẩm hoàn mỹ nhất đến tay khách hàng.
Trên đây là các chia sẻ về thiết kế khách sạn mini 2 sao của chúng tôi. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ tìm được mẫu khách sạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thu lợi tốt nhất. Bạn đang tìm ý tưởng thiết kế phù hợp cho khách sạn của mình, hãy liên hệ với Sơn Hà Group để chúng tôi hỗ trợ và biến mong muốn của bạn thành hiện thực.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55 đường 22 KĐT Waterfront, Lê Chân, Hải Phòng
Điện thoại: 0225 2222 555
Hotline: 0906 222 555
Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
- Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
- Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
- Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
- Tại Sài Gòn: Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
- Xưởng nội thất: Số 45 Thống Trực, Nam Sơn. Kiến An, TP. Hải Phòng
Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mini 2 sao
Theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn – Xếp hạng, khách sạn 2 sao cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau:
1) Vị trí, kiến trúc
Vị trí: Thuận lợi
Thiết kế kiến trúc:
- Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
- Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp, sang trọng
- Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
- Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
Quy mô buồng ngủ: 20
Nơi để xe và giao thông nội bộ:
- Nơi để xe: Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200 m
- Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt
Bạn nên xem: Tiêu chuẩn thiết kế đường dốc tầng hầm an toàn nhất
Khu vực sảnh đón tiếp:
- Có sảnh đón tiếp
- Diện tích 20 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
- Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng
- Khu vực hút thuốc riêng
Không gian xanh:
- Cây xanh ở các khu vực công cộng
- Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):
- Buồng một giường đơn 15 m2
- Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 17 m2
Nhà hàng, bar:
- 01 nhà hàng có quầy bar.
- Số ghế nhà hàng bằng 50 % số giường
- Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp)
- Khu vực hút thuốc riêng
Khu vực bếp:
- Thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng
- Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến
- Thông gió tốt
- Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại
- Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch
- Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn
- Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.
Xem thêm: Những lưu ý và quy định phòng cháy chữa cháy với khách sạn nhà nghỉ
Kho:
- Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm
- Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng
Khu vực dành cho cán bộ nhân viên:
- Phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng
- Phòng trực buồng
Hành lang: Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm
2) Trang thiết bị và tiện nghi
Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:
- Chất lượng tốt
- Bài trí hợp lý
- Màu sắc hài hòa
- Hoạt động tốt
Trang thiết bị nội thất:
a) Sảnh đón tiếp:
- Quầy lễ tân
- Internet không dây (wifi)
- Điện thoại
- Máy vi tính
- Bàn ghế tiếp khách
- Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán
- Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
- Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
- Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
- Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
- Xe đẩy cho người khuyết tật
b) Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:
- Bồn cầu
- Vòi nước di động cạnh bồn cầu
- Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
- Giấy vệ sinh
- Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
- Móc treo hoặc chỗ để túi
- Thùng rác có nắp
- Thiết bị thông gió
- Giấy hoặc khăn lau tay
- Máy sấy tay
- Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi
c) Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:
Buồng ngủ:
- Giường đơn 0,9m x 2m
- Giường đôi 1,6m x 2m
- Chăn có vỏ bọc
- Đệm dày 10 cm, có ga bọc
- Gối có vỏ bọc
- Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
- Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
- Điện thoại
- Bàn chải quần áo
- Đường truyền internet không dây (wifi) tốc độ cao
- Đường truyền internet qua cáp tốc độ cao (internet cable)
- Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
- Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
- Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
- Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại,
- Gương soi
- Rèm cửa sổ đủ chắn sáng
- Đèn đủ chiếu sáng
- Bàn ghế uống nước
- Cốc uống nước
- Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
- Sọt đựng rác
- Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
- Điều hòa không khí
- Tủ lạnh hoặc minibar
- Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ
- Tivi
- Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
- Ổ cắm điện an toàn
- Ấm đun nước siêu tốc
- Giá để hành lý
- Giấy hoặc hộp mút lau giầy
- Dép đi trong phòng
- Tranh ảnh
- Két an toàn cho 30 % số buồng ngủ
- Túi kim chỉ
- Máy sấy tóc
- hảm trải buồng ngủ hoặc sàn gỗ (áp dụng đối với khách sạn)
- Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
- Mắt nhìn gắn trên cửa
- Chuông gọi cửa
- Chốt an toàn
Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:
- Tường bằng vật liệu không thấm nước
- Sàn lát bằng vật liệu chống trơn
- Ổ cắm điện an toàn
- Chậu rửa mặt
- Bệ đặt chậu rửa mặt
- Gương soi
- Đèn trên gương soi
- Đèn trần
- Vòi nước
- Nước nóng
- Vòi tắm hoa sen
- Móc treo quần áo
- Giá để khăn các loại
- Bồn cầu
- Vòi nước di động cạnh bồn cầu
- Giấy vệ sinh
- Thùng rác có nắp
- Thiết bị thông gió
- Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, mũ chụp tóc, tăm bông, dầu gội đầu, sữa tắm, dầu xả, áo choàng sau tắm
- Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi
d) Nhà hàng, bar, bếp
- Bàn ghế
- Dụng cụ và tủ đựng cụ phục vụ ăn uống
- Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước
- Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống
- Trang thiết bị phục vụ ăn tự chọn
- Trang thiết bị phục vụ ăn tại buồng ngủ
- Bồn rửa dụng cụ ăn uống
- Bồn rửa cho sơ chế, chế biến riêng
- Hệ thống thoát nước chìm
- Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh
- Thùng rác có nắp
- Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt
- Thông gió tốt
- Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm
- Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm
e) Giặt là:
- Bàn là, cầu là
- Máy giặt
Hành lang, cầu thang:
- Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
- Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
- Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)
Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế thang thoát hiểm mới nhất và đầy đủ nhất
Thông gió, điều hòa ở các khu vực:
- Đảm bảo thông thoáng.
- Hệ thống thông gió hoạt động tốt
- Thông gió tự nhiên
Thang máy (không áp dụng đối với khách sạn nổi): Từ bốn tầng trở lên có thang máy (kể cả tầng trệt)
Bạn nên xem:
2) Dịch vụ và mức độ phục vụ
Chất lượng phục vụ:
- Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
- Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
- Thái độ thân thiện
Phục vụ buồng:
- Nhân viên trực buồng 24/24h
- Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
- Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
- Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
- Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)
Phục vụ ăn uống:
- Phục vụ ăn sáng
- Phục vụ ăn trưa, ăn tối
- Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến
Phục vụ buồng:
- Nhân viên trực buồng 24/24h
- Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
- Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
- Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
- Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)
Dịch vụ khác:
- Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
- Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
- Giữ hành lý cho khách
- Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
- Điện thoại
- Đánh thức khách
- Chuyển hành lý cho khách
- Dịch vụ y tế
- Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
- Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
- Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
- Giặt là
3) Người quản lý và nhân viên phục vụ:
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ:
Người quản lý:
- Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.
- 01 năm kinh nghiệm trong nghề
Nhân viên phục vụ:
- 20 % có chứng chỉ nghề
- 80% qua lớp tập huấn nghiệp vụ
Nhân viên lễ tân:
- Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1
- Sử dụng được tin học văn phòng
Trang phục: Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo
4) Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn , phòng chống cháy nổ
Bảo vệ môi trường:
- Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
- Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
- Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
- Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
- Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
- Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực
An ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ: Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ
Quy trình thiết kế khách sạn mini 2 sao
Về cơ bản, quy trình thiết kế và thi công khách sạn mini 2 sao tại Sơn Hà Group được chia thành 3 giai đoạn chính bao gồm: giai đoạn tiền thi công, giai đoạn thiết kế và thi công, giai đoạn nghiệm thu và hoàn thiện.
Giai đoạn 1: Giai đoạn tiền thi công
Trong giai đoạn tiền thi công, công ty chuyên thiết kế và thi công khách sạn cần thực hiện các công việc:
- Khảo sát hiện trạng khu đất xây dựng
- Thu thập các thông tin cần thiết về dự án bao gồm: thông tin chủ đầu tư, thương hiệu, khách hàng mục tiêu, vị trí địa lý, quy định về an toàn và phong cháy chữa cháy,…
- Lên ý tưởng thiết kế
- Báo giá thiết kế, thi công và ký kết hợp đồng
Giai đoạn 2: Giai đoạn thiết kế và thi công
- Hoàn thiện bản vẽ thiết kế và thống nhất phương án thiết kế
- Thi công khách sạn theo như thiết kế. Lắp đặt hoàn thiện nội thất nếu chủ đầu tư ký hợp đồng thi công trọn gói kiến trúc và nội thất.
Giai đoạn 3: Giai đoạn nghiệm thu và hoàn thiện
- Kiểm tra chất lượng của các hạng mục công trình đã thi công
- Khách hàng kiểm tra và đánh giá chất lượng công trình
- Tiến hành vệ sinh và bàn giao công trình
- Tiến hành bảo hành và hỗ trợ bảo hành sau khi hoàn thành.
Báo Giá/Chi phí thiết kế khách sạn mini 2 sao tại Sơn Hà Group
Dưới đây là bảng giá thiết kế khách sạn mini 2 sao tại Sơn Hà Group mà chủ đầu tư có thể tham khảo.
Hạng mục | Đơn giá | Ghi chú |
GÓI THIẾT KẾ KIẾN TRÚC CƠ BẢN
(bao gồm: thiết kế kiến trúc, kết cấu, điện nước , kỹ thuật thi công và cung cấp hồ sơ xin cấp phép xây dựng) |
120.000 – 150.000 VND/m2 | Đây là đơn giá cơ bản của công trình. Dựa trên các yêu cầu cụ thể của Chủ đầu tư, giá thực tế có thể tăng hoặc giảm. |
GOI THIẾT KẾ NỘI THẤT CƠ BẢN (bao gồm: 3D nội thất và hồ sơ kỹ thuật thi công) |
150.000 – 200.000 VND/m2 | Đây là đơn giá cơ bản của công trình. Dựa trên các yêu cầu cụ thể của Chủ đầu tư, giá thực tế có thể tăng hoặc giảm. |