Câu hỏi của bạn Nguyễn Văn Cường tại hòm thư cuongnguyen0702@gmail.com hỏi :
Căn cứ Chương XII – Quyết định số 588/QĐ-BXD ngày 29/5/2014 của Bộ Xây dựng thì việc áp dụng định mức theo Quyết định 588/QĐ-BXD chỉ áp dụng cho các trường hợp vận chuyển vật liệu đến công trình có cự ly vận chuyển ≤ 20km, loại đường ≤ đường loại 5 (phân loại đường theo Quyết định số 640/2011/QĐ-BGTVT ngày 4/4/2011 của Bộ GTVT). Trường hợp cự ly ≥ 20km áp dụng theo cước vận tải do UBND tỉnh ban hành. Vậy đối với trường hợp công trình có cự ly vận chuyển ≤ 20km nhưng trong đó có cả đường loại 6 – Đường đặc biệt xấu thì áp dụng theo quy định nào?
Ví dụ công trình A có tổng cự ly vận chuyển trung bình đến công trình là 19km, trong đó 9 km đầu là đường loại 4, 10km sau là đường loại 6 thì việc đơn vị chúng tôi đang vận dụng trường hợp áp dụng cước vận tải do UBND tỉnh Sơn La ban hành, căn cứ vào điều kiện thực tế của công trình, phương tiện, cấp đường, loại đường, … để lập phương án vận chuyển đối với công trình thì có phù hợp với quy định không?
Sau khi nghiên cứu, Vụ Kinh tế xây dựng có ý kiến như sau:
Việc áp dụng định mức vận chuyển các loại vật liệu và cấu kiện xây dựng bằng ô tô tự đổ, ô tô vận tải thùng đến công trình được thực hiện theo hướng dẫn tại Chương XII – Quyết định số 588/QĐ-BXD ngày 29/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc Công bố định mức dự toán xây dựng công trình phần xây dựng (sửa đổi và bổ sung)
Đối với trường hợp các định mức vận chuyển công bố kèm theo không phù hợp thì phải căn cứ vào thực tế của công trình, phương tiện, cấp đường, loại đường, lập phương án vận chuyển cụ thể để xác định chi phí vận chuyển. Việc xác định chi phí vận chuyển cho các loại đường khác nhau, được xác định theo hướng dẫn tại Mục 2, Chương XII – Quyết định số 588/QĐ-BXD và cước vận tải do UBND tỉnh Sơn La ban hành.
Vụ Kinh tế xây dựng
Nguồn: Bộ xây dựng
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng
Văn phòng đại diện
Ảnh khác
Bình luận