Câu hỏi của bạn DangDung tại hòm thư dangthanhdungtchq@gmail.com hỏi :
“Chúng Tôi là cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng. Hiện chúng Tôi đang có một vấn đề vướng mắc như sau:
– Ban quản lý có được phép thành lập khi có chủ trương đầu tư nhưng chưa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư không?
– Chủ đầu tư được xác định khi có chủ trương đầu tư hay phải là khi dự án đầu tư được duyệt xong.
– Hiện chúng tôi đang triển khai một dự án, do không đủ năng lực để tổ chức lập dự án đầu tư. Chúng Tôi muốn thuê Tư vấn quản lý dự án để giúp ngay từ bước chuẩn bị lập dự án đầu tư có được không. Nếu được thì chi phí tính thế nào (vì chưa có hạn mức được duyệt, chưa có Tổng mức đầu tư được duyệt)”
Sau khi nghiên cứu, Vụ Quản lý Hoạt động Xây dựng có ý kiến như sau:
Căn cứ mục 2 Điều 11 Nghị định 112/2006/NĐ-CP ngày 29/9/2006 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thì “ Trường hợp chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thì chủ đầu tư thành lập Ban quản lý dự án để giúp chủ đầu tư làm đầu mối quản lý dự án. Ban quản lý dự án phải có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án theo yêu cầu của chủ đầu tư”. Do đó việc thành lập Ban quản lý dự án hay không là phụ thuộc vào quyết định của chủ đầu tư.
Việc xác định chủ đầu tư đã được quy định rất rõ tại Điều 1 Nghị định 112/2006/NĐ-CP ngày 29/9/2006 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình đề nghị bạn về nghiên cứu.
Bộ Xây dựng đã ban hành công văn số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 về công bố định mức chi phí quản lý dự án và đầu tư xây dựng công trình trong đó nêu rất kỹ việc tính chi phí cho từng giai đoạn thực hiện bạn cần nghiên cứu kỹ để thực hiện theo đúng quy định hiện hành.
Nguồn: Bộ xây dựng
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng
Văn phòng đại diện
Ảnh khác
Bình luận