Câu hỏi của bạn Bùi Hồng Tài tại hòm thư taivnc@gmail.com hỏi :
“Kính gửi Bộ Xây Dựng,
Hiện tôi công tác tại Tổng công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Vinaconex. Tôi đang được giao lập dự toán xây dựng công trình của công trình do Tổng công ty đầu tư (công trình sử dụng vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp). Công trình đã có thiết kế kỹ thuật được phê duyệt, trong quá trình lập dự toán tôi thấy có các khoản mục sau không được hướng dẫn tại các văn bản hiện hành:
+ Chi phí bảo hiểm tai nạn cho người lao động, bảo hiểm máy móc, bảo hiểm trách nhiệm đối với bên thứ ba;
+ Chi phí cho công tác trắc đạc trong thi công xây dựng.
Sau khi nghiên cứu, Trung tâm Thông tin có ý kiến như sau:
Hai vấn đề bạn hỏi đã được hướng dẫn trong các văn bản của Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính.
Về vấn đề chi phí bảo hiểm: Bạn nghiên cứu điều 28 của Nghị định 99/2007/NĐ-CP và các văn bản của Bộ Tài chính.
Về vấn đề chi phí cho công tác trắc đạc : Nếu chưa có định mức trong văn bản số 1779 /BXD-VP, ngày 16 tháng 8 năm 2007 công bố Định mức dự toán xây dựng công trình – Phần Khaỏ sát Xây dựng và đơn giá của địa phương, Bạn lập dự toán chi phí theo các hướng dẫn tại Thông tư 05/2007/TT-BXD, văn bản 1751/BXD-VP.
Nguồn: Bộ xây dựng
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng
Văn phòng đại diện
Ảnh khác
Bình luận