Homestay là mô hình lưu trú du lịch có chi phí đầu tư thấp, dễ dàng thực hiện và mang lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, để mô hình kinh doanh này thực sự đạt được hiệu quả như mong muốn, chủ đầu tư nhất định phải biết tới 05 lưu ý sau đây.
Sơn Hà Group mời bạn hãy cùng tìm hiểu một số điểm cơ bản và 05 lưu ý giúp kinh doanh homestay hiệu quả trong bài viết này nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Homestay là một loại hình lưu trú du lịch đang được các du khách yêu thích và lựa chọn. Một homestay có thể là một ngôi nhà hoặc căn hộ cho thuê với đầy đủ tiện nghi – như một khách sạn, nhưng lại sở hữu cảm giác bình yên, gần gũi với cuộc sống thường nhật hơn nhiều.
Với phong cách gần gũi, tự nhiên, homestay mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thân thuộc như ở nhà. Trên thực tế, chúng ta có rất nhiều mô hình homestay khác nhau, tuy nhiên trong bài viết này, Sơn Hà Group sẽ chỉ giới thiệu cho bạn 03 mô hình homestay phổ biến nhất hiện nay.
Mô hình homestay truyền thống là mô hình homestay đơn giản nhất. Homestay truyền thống thường được xây dựng từ những ngôi nhà, căn hộ cũ và sử dụng các nội thất đơn giản, mộc mạc.
Trong thiết kế homestay truyền thống, vật liệu tự nhiên được tận dụng tối đa để mang lại hiệu ứng đơn giản, mộc mạc như chủ đầu tư mong muốn.
Đây là mô hình kinh doanh homestay được xây dựng ở những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch độc đáo và thu hút nhất.
Các mô hình kinh doanh homestay kết hợp du lịch sinh thái thường nằm gần các địa điểm du lịch và sở hữu cách thiết kế hài hoà với môi trường hay địa điểm du lịch xung quanh.
2.3. Mô hình homestay kết hợp với du lịch văn hoá
Với điểm đặc trưng là kết hợp với du lịch văn hoá, các mô hình homestay kết hợp với du lịch văn hoá thường được xây dựng ở những khu vực có nhiều di tích lịch sử hay có nét văn hoá đặc trưng, lâu đời. Mang đến trải nghiệm độc đáo về văn hoá địa phương cho du khách.
Mỗi mô hình homestay đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, để sở hữu một mô hình homestay đơn giản, hiệu quả, các chủ đầu tư cần lưu ý các điểm sau.
Địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới sự thành công của một homestay. Bởi vậy, khi lựa chọn địa điểm xây dựng homestay, chủ đầu tư cần lưu ý các yếu tố sau:
– Tiềm năng du lịch: Địa điểm xây dựng homestay có nằm trong khu vực tiềm năng du lịch, có nhiều điểm tham quan hấp dẫn không,…
– Tiện ích xung quanh: Địa điểm xây dựng có gần các khu vực tiện ích xung quanh như chợ, siêu thị, nhà hàng, bệnh viện, trường học,…
– Giá cả: Chi phí chủ đầu tư có để đầu tư khu đất ấy là bao nhiêu, có phù hợp với khả năng tài chính hiện có không.
Một số địa điểm lý tưởng để xây dựng homestay có thể kể đến như:
– Các khu vực gần biển, sông, hồ
– Các khu vực có nhiều di tích lịch sử, văn hoá
– Các khu vực có nhiều làng nghề truyền thống
– Các khu vực có nhiều hoạt động giải trí, ẩm thực
Homestay cần có phong cách thiết kế đơn giản, gần gũi nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và đáp ứng nhu cầu của du khách.
Thiết kế nội thất cần được lựa chọn một cách kỹ lưỡng để phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể đồng thời đảm bảo được sự thoải mái cho khách hàng trong quá trình lưu trú.
Một số yếu tố chủ đầu tư cần lưu ý khi thiết kế homestay là:
– Màu sắc: sử dụng các gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng, tạo cảm giác thư thái cho khách hàng
– Nội thất: Sử dụng các đồ nội thất đơn giản, tiện nghi và có chất lượng cao cấp
– Trang trí: các vật dụng trang trí cần mang đậm bản sắc văn hoá địa phương hoặc mang đến dấu ấn riêng trong thiết kế cho homestay
Mặc dù được thiết kế đơn giản nhưng điều đó không có nghĩa là homestay của bạn sơ sài hay không được sắp xếp, bố trí đẹp mắt. Một homestay được bài trí ấn tượng là homestay mang đến cảm giác ấm áp và thân thiện cho du khách.
Tuỳ theo phong cách thiết kế của homestay mà chủ đầu tư có thể trang trí homestay với các vật dụng như đồ handmade, tranh ảnh, hoa tươi,…
Dịch vụ là yếu tố quyết định đến sự hài lòng của khách hàng khi đến với homestay. Một homestay cần cung cấp các dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của du khách như: bãi đỗ xe, dịch vụ ăn uống, giặt ủi, đưa đón, hướng dẫn viên du lịch,…
Để duy trì hiệu quả kinh doanh cho homestay, các chủ đầu tư cần có kế hoạch quản lý hiệu quả cũng như chiến dịch truyền thông, tiếp thị phù hợp cho homestay.
Bên cạnh các yếu tố thiết kế phù hợp, chủ đầu tư cũng cần quan tâm đến các vấn đề khác như tài chính, nhân sự, khách hàng, chất lượng dịch vụ,…
Homestay đang là một loại hình lưu trú phổ biến trong lĩnh vực du lịch hiện nay. Homestay là sự lựa chọn thú vị cho các du khách muốn trải nghiệm đời sống địa phương và khám phá nền văn hóa mới.
Du khách có thể sống trong các homestay là một ngôi nhà địa phương và tương tác, trải nghiệm các hoạt động độc đáo và gần gũi tại địa phương, hơn hẳn so với việc lưu trú tại một khách sạn truyền thống.
Xây dựng mô hình homestay đơn giản mang lại cho chủ đầu tư rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, homestay giúp giảm chi phí xây dựng và vận hành. Homestay không cần phải có các tiện ích xa hoa hay thiết kế phức tạp, điều này giúp chủ đầu tư tiết kiệm được lượng lớn chi phí tài chính và đảm bảo tính khả thi của dự án.
Thứ hai, homestay đơn giản tạo ra không gian ấm cúng và thân thiện, mang đến trải nghiệm gần gũi với tự nhiên và văn hóa địa phương cho du khách.
Khi xây dựng homestay đơn giản, chủ đầu tư cần tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến xây dựng, quản lý homestay và an toàn vệ sinh. Các giấy phép và chứng chỉ cần thiết bao gồm giấy phép xây dựng, giấy phép hoạt động du lịch và các chứng chỉ kiểm định an toàn. Việc tuân thủ quy định pháp luật không chỉ đảm bảo tính hợp pháp và uy tín của homestay mà còn đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho khách hàng.
Dựa vào nhu cầu cụ thể của chủ đầu tư và hiện trạng công trình, Sơn Hà Group sẽ đưa ra các phương án thiết kế phù hợp và lên kế hoạch thực hiện cụ thể cho chủ đầu tư.
Để biết thêm thông tin và được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ với Sơn Hà Group qua Fanpage Công ty Cổ phần Xây dựng Sơn Hà hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0906 222 555 để được giải đáp cụ thể.
Chi phí đầu tư xây dựng homestay tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như địa điểm xây dựng, kích thước homestay xây dựng, thiết kế, vật liệu sử dụng và mức độ hoàn thiện công trình mà chủ đầu tư mong muốn. Theo ước tính, chi phí thấp nhất để xây dựng một homestay sẽ vào khoảng 500 triệu đồng.
Để biết chính xác về con số này, bạn sẽ cần cung cấp cho Sơn Hà Group các thông tin chi tiết từ địa điểm, kích thước đất xây dựng và các thông tin kỹ thuật cần thiết khác để nhận được báo giá chính xác từ Sơn Hà nhé.
Mô hình homestay đơn giản là loại hình kinh doanh có tiềm năng phát triển lớn. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh homestay, hãy tham khảo các lưu ý của Sơn Hà Group trên đây và lựa chọn các giải pháp thiết kế và xây dựng phù hợp cho homestay của mình nhé.
Sơn Hà Group – Đơn vị có năng lực thiết kế công trình cấp 1, 20 năm kinh nghiệm luôn là đơn vị đồng hành, tin cậy “Kiến tạo không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp cho khách hàng của bạn”
Other Images
Comments