Ngày đăng 06/28/2019
Ngày cập nhật 03/21/2023
4.5/5 - (110 bình chọn)

Thiết kế văn phòng ngày càng được các nhà quản lý doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn bởi văn phòng là phương tiện phản ảnh hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Một văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp không chỉ tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả mà nó còn tạo được ấn tượng tốt nhất với đối tác cũng như khách hàng của công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hiểu rõ được điều đó, bài viết hôm nay chúng tôi xin tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc 8 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Biết được những nguyên tắc này sẽ giúp bạn có thể sở hữu thiết kế văn phòng làm việc hiệu quả nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

8 Nguyên tắc thiết kế phòng làm việc chuyên nghiệp nhất 1
8 Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp và hiện đại không nên bỏ lỡ

Nguyên tắc 1: Đảm bảo hình ảnh và thương hiệu công ty

Thực tế rằng, mục đích đầu tiên khi thiết kế nội thất văn phòng chính là thể hiện tính chuyên nghiệp, đẳng cấp cũng như vị thế của công ty, doanh nghiệp khẳng định hình ảnh và thương hiệu được gây dựng của cả một tổ chức, nhằm đem đến sự tin tưởng và thoải mái cho mỗi khách hàng, đối tác khi đến với văn phòng làm việc.

Đảm bảo hình ảnh và thương hiệu công ty là mục đích đầu tiên khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc
Đảm bảo hình ảnh và thương hiệu công ty là mục đích đầu tiên khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Để đem đến một công trình thiết kế nội thất văn phòng hoàn mỹ nhất cần lưu ý những tiêu chuẩn về việc sử dụng nội thất và hình ảnh bên ngoài, vật dụng trang trí, màu sắc thiết kế, logo thương hiệu… phải mang sự chỉn chu và mang bản sắc riêng biệt, độc đáo, không bị lỗi thời hay lẫn lộn. Điều này được đánh giá là có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc trong việc nhận diện rõ ràng thương hiệu của doanh nghiệp.

Đặc biệt yếu tố hình ảnh và decor trang trí cũng đóp góp phần lớn trong việc thể hiện thông điệp, tầm nhìn và sứ mệnh mà công ty muốn truyền tải đến người nhìn. Chính vì vậy thiết kế văn phòng làm việc đòi hỏi ở kỹ sư thiết kế một cái nhìn tinh tế, thẩm mỹ và dày dặn kinh nghiệm trong khâu lên ý tưởng phương án!

Xem thêm: Hướng ngồi và cách kê bàn chuẩn cho phòng làm việc phong thủy theo tuổi

Nguyên tắc 2: Tính khoa học trong bố trí công năng

Từ lâu nay trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng làm việc dù được thể hiện theo bất cứ phong cách nào cũng luôn đề cao tính khoa học  trong cách bố trí công năng sao cho đáp ứng nhu cầu làm việc của nhân sự. Nội thất văn phòng làm việc phải đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp, cân đối về tỷ lệ, kích thước phù hợp chia theo bàn, theo khoang, phân ô rõ ràng với từng khu vực làm việc, từng bộ phận, phòng ban hay cá nhân riêng lẻ đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình giao dịch, liên kết nội bộ, đặc biệt là với nhưng văn phòng với bố cục mở, chú ý việc ảnh hưởng.

Chú ý bố trí lối giao thông thuận tiện, khoa học nhằm tạo ra sự dễ dàng trong di chuyển, trao đổi
Chú ý bố trí lối giao thông thuận tiện, khoa học nhằm tạo ra sự dễ dàng trong di chuyển, trao đổi

Chú ý bố trí lối giao thông thuận tiện, khoa học nhằm tạo ra sự dễ dàng trong di chuyển, trao đổi. Các vị trí như phòng họp, phòng họp, phòng lãnh đạo… cần đặt tại vị trí tiện dụng và chuẩn công năng sử dụng nhất.

Nếu có phòng họp riêng thì nên thiết kế khép kín, đựơc trang bị hệ thống mạng internet kết nối và âm thanh chất lượng. Với các không gian hỗ trợ như nhà kho, khu vực tiếp khách, phòng trà… cần chú ý lên phương án thiết kế nhằm tăng tính hiệu quả, khuyến khích khả năng kết nối, trao đổi thông tin hoặc chia sẻ các tài nguyên, hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết hay các hình thức tương tác cùng học tập, mặt bằng bố trí cần hạn chế lắp đặt quá nhiều đồ gây trật chội hoặc các vách ngăn chia cách. Nên tận dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà tạo thành không gian mở tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn.

Thiết kế đồ văn phòng làm việc phải tính đến tải trọng sàn, tổng công suất điện, hệ thống điều hòa, chiếu sáng, hệ thống thang máy… của tòa nhà. Tránh bố trí công năng ảnh hưởng đến hệ thống an toàn và quy định của tòa nhà, giảm thiểu các thiết bị, đồ nội thất gắn vào sàn, trần, tường của văn phòng.

Có thể bạn quan tâm: Tiêu chuẩn thiết kế nội thất phòng làm việc và những lưu ý liên quan

Nguyên tắc 3: Đảm bảo hệ thống chiếu sáng

Đảm bảo hệ thống chiếu sáng cũng là nguyên tắc quan trọng khi thiết kế văn phòng làm việc hiện đại
Đảm bảo hệ thống chiếu sáng cũng là nguyên tắc quan trọng khi thiết kế văn phòng làm việc hiện đại

Điều đầu tiên là cần lưu ý trong việc bố trí hệ thống chiếu sáng là lắp đặt nguồn ánh sáng bao quanh phòng làm việc của mọi người, đặc biệt nên có sự đồng nhất và có sự kết nối, để ở chế độ chiếu sáng vừa phải theo những tiêu chuẩn quy định, không nên quá tối tắm hay quá sáng gây chói mắt, phân tán không đều lại gây ảnh hưởng đến thị lực. Luôn để phòng làm việc trong tình trạng thoáng đạt, không bí bách, có thể dùng tới hệ thống thông gió hay bố trí nơi nhiều cửa sổ, cửa kính để tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất cũng như tầm nhìn được phóng khoáng.

Xem thêm: 10 Cách bố trí phòng làm việc theo phong thủy để thăng tiến trong công việc

Nguyên tắc thiết kế 4: Không gian làm việc

Hãy đảm bảo việc thiết kế nội thất văn phòng làm việc sẽ đem đến một không gian yên tĩnh, thoải mái và cách xa nơi dễ làm bạn xao lãng để toàn tâm toàn ý tập trung suy nghĩ cho công việc, hiệu suất sẽ cao hơn. Nếu xung quanh khu vực làm việc có nhiều tiếng ồn, hãy cân nhắc sử dụng kính cường lực hay rèm cách âm tốt. Vì đây được coi là ngôi nhà thứ hai với một khoảng thời gian lớn cho nhân viên nên việc thiết kế văn phòng phải đề cao sự hiện đại, tiện nghi, tính ứng dụng cao, luôn đem lại cảm giác tự do như một trải nghiệm đầy thú vị trong cuộc sống, tránh gây áp lực, stress.

Nguyên tắc thiết kế 5: Trang trí không gian

Một xu hướng hiện nay khi thiết kế văn phòng hiện đại là việc thiết lập văn phòng hài hòa với thiên nhiên, gần gũi với những yếu tố môi trường. Sự góp mặt của những chậu cây xanh – cây cảnh, cây phong thủy hay nguồn nước tự nhiên luôn đem lại sự tinh tế trong lối tư duy sáng tạo, linh hoạt cùng nét thẩm mỹ và ý nghĩa tâm linh cho văn phòng.

Một xu hướng hiện nay khi thiết kế văn phòng hiện đại là việc thiết lập văn phòng hài hòa với thiên nhiên, gần gũi với những yếu tố môi trường
Một xu hướng hiện nay khi thiết kế văn phòng hiện đại là việc thiết lập văn phòng hài hòa với thiên nhiên, gần gũi với những yếu tố môi trường

Bởi, bên cạnh những giờ làm việc căng thẳng và đầy áp lực thì một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tâm trạng chính là những vật dụng, nội thất trang trí sẽ đem lại những cảm xúc vô cùng tích cực. Điều này đòi hỏi ở người thiết kế sự hiểu biết về đồ trang trí để dệt lên một bức họa sinh động, có văn hóa, phong cách riêng và khẳng định nét đẹp tinh tế cho môi trường làm việc.

Nguyên tắc thiết kế 6: Thiết kế văn phòng gắn với đặc thù công việc

Lời khuyên của các kiến trúc sư, tùy với mục đích công việc, kính doanh, hướng đi và sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp mà việc trang trí văn phòng làm việc phải đáp ứng những ý tưởng trong bản vẽ để làm rõ tầm nhìn và sứ mệnh trước khách hàng và đối tác. Cần chú ý những yếu tố quyết định như kết cấu, kiểu dáng không gian, màu sắc, cách bố trí phòng ban cũng có khác biệt, thiết kế không gian mở đa năng hay một môi trường yên tĩnh, mang tính chất chuyên môn cao.

Nguyên tắc thiết kế 7: Tận dụng diện tích hiệu quả

Tận dụng diện tích hiệu quả để bố trí công năng văn phòng làm việc khoa học
Tận dụng diện tích hiệu quả để bố trí công năng văn phòng làm việc khoa học

Một không gian được thiết kế và bố trí nội thất ra sao phụ thuộc rất nhiều vào hiện trạng diện tích mặt bằng đang có, vậy làm thế nào để hiệu quả và sử dụng tối ưu nhất thì điều cực kỳ quan trọng là bạn phải tìm đến một đơn vị thiết kế nội thất uy tín và có kinh nghiệm. Nếu như tự chủ động bài trí, hãy lưu ý nguyên tắc này nhằm tạo ra không gian văn phòng mang đậm dấu ấn và khẳng định sự chuyên nghiệp, có bố cụ rõ ràng, tránh lộn xộn, quá tải và chướng mắt.

Nguyên tắc thiết kế 8: Thiết kế bền vững, lâu dài

Bản thiết kế phải đảm bảo tính bền vững về sinh thái: cộng đồng, năng lượng, vật liệu, nước thải, nước uống, … Tính bền vững cho tổ chức, doanh nghiệp sử dụng: chi phí hiệu quả, văn hóa và giá trị cốt lõi của tập thể tạo dựng. Và cuối cùng là dễ dàng trong việc bảo dưỡng, bảo hành, trùng tu như bảo dưỡng hệ thống điện, điều hòa, nguồn nước và tiện lợi trong việc dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa.

Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường Bùi Viện, Lê Chân, Hải Phòng

  • Điện thoại: 0225 2222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn

Văn phòng đại diện

  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Tại Sài Gòn: Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng nội thất: Số 45 Thống Trực, Nam Sơn. Kiến An, TP. Hải Phòng
4.5/5 - (110 bình chọn)
911Lượt xem
YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn
*Vui lòng để lại thông tin, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Tra cứu phong thủy
Xem hướng Nhà
Xem tuổi xây nhà
DỰ TOÁN CHI PHÍ

Bạn có thể tự tính toán chi phí xây dựng bằng phần mềm Dự toán Online của SHAC. Để lên dự trù chi phí xây dựng, hãy truy cập link sau (miễn phí):

Dự toán Chi phí xây dựng

Có liên quan

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Tìm theo số tầng

Tìm theo mặt tiền

Bài viết mới nhất

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Ảnh khác

.
.
0906.222.555