https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu
https://shac.vn/biet-thu-lau-dai
https://shac.vn/thiet-ke-khach-san-tan-co-dien
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-co-be-boi
https://shac.vn/bi-quyet-thiet-ke-nha-hang-khach-san-khong-phai-ai-cung-biet
https://shac.vn/tu-van-thiet-ke-thi-cong-khach-san-dep-chuyen-nghiep
https://shac.vn/thiet-ke-khach-san
https://shac.vn/nhung-mat-bang-khach-san-khoa-hoc
https://shac.vn/luan-giai-tuoi-at-suu-lam-nha-nam-2025-co-duoc-khong
https://shac.vn/van-han-tuoi-quy-hoi-1983-xay-nha-nam-2025-va-cach-hoa-giai
Ngày đăng 07/04/2019
Ngày cập nhật 04/19/2023
4/5 - (107 bình chọn)

Cần thuê văn phòng có diện tích bao nhiêu là đủ? Tiêu chuẩn tính diện tích văn phòng là bao nhiêu? Tỉ lệ diện tích văn phòng tối thiểu mỗi người là bao nhiêu m2/người?… Đây luôn là câu hỏi thường trực đối với người được phụ trách tìm thuê văn phòng mới.

Tùy thuộc vào mục đích và cách bố trí & chức năng không gian văn phòng cùng các tính chất của công việc, văn hóa doanh nghiệp mà mỗi công ty có  diện tích văn phòng khác nhau mặc dù có thể cùng số lượng nhân sự.

Dưới đây là tiêu chuẩn diện tích văn phòng làm việc m2/người cập nhật mới nhất hiện nay, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Tiêu chuẩn diện tích văn phòng làm việc m2người cập nhật mới nhất hiện nay
Tiêu chuẩn diện tích văn phòng làm việc m2/người cập nhật mới nhất hiện nay

VÌ SAO CẦN TÍNH TIÊU CHUẨN DIỆN TÍCH VĂN PHÒNG CHO MỖI NGƯỜI

Lựa chọn và phân chia diện tích văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn giúp cho doanh nghiệp sử dụng hiệu quả văn phòng, tiết kiệm chi phí và tránh lãng phí. Không những thế, tiêu chuẩn tính diện tích văn phòng còn hỗ trợ cho việc thiết kế văn phòng hợp lý, từ đó tạo không gian làm việc hài hòa, ấn tượng, giúp tăng hiệu suất làm việc.

TIÊU CHUẨN DIỆN TÍCH VĂN PHÒNG LÀM VIỆC (TÍNH THEO M2/NGƯỜI)

Dưới đây, là một số tiêu chuẩn diện tích văn phòng cho thuê dành cho lãnh đạo, nhân viên với tính chất của công ty khác nhau để đảm bảo sự thông thoáng, dễ chịu, thoải mái cho mọi cán bộ nhân viên trong công ty được cập nhật mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Tiêu chuẩn diện tích phòng làm việc để đảm bảo sự thông thoáng, dễ chịu, thoải mái cho mọi cán bộ nhân viên
Tiêu chuẩn diện tích phòng làm việc để đảm bảo sự thông thoáng, dễ chịu, thoải mái cho mọi cán bộ nhân viên

1, Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc đối với lãnh đạo

Đối với lãnh đạo, quản lý văn phòng làm việc cần diện tích lớn hơn so với nhân viên. Đây là không gian để lãnh đạo các công ty làm việc, tiếp đón khách hàng, đối tác đến văn phòng. Do đó, diện tích được kiến nghị dành cho các tổng giám đốc  hay CEO công ty là 25 m2. Thêm vào đó, đối với quản lý, con số này dao động ở mức 10 – 18m2 là hợp lý. Thông thường, lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ có phòng làm việc riêng. Tuy nhiên, hiện nay xu hướng thiết kế văn phòng làm việc không gian mở cũng đang được ưu chuộng trên thế giới.

2, Diện tích văn phòng tiêu chuẩn cho nhân viên tính theo m2

Tùy theo lĩnh vực kinh doanh của công ty mà có thể có những tiêu chuẩn về diện tích văn phòng khác nhau
Tùy theo lĩnh vực kinh doanh của công ty mà có thể có những tiêu chuẩn về diện tích văn phòng khác nhau

Nhân viên có vị trí cố định: thì yêu cầu chỗ làm việc có bàn ghế, máy tính, tủ đựng đồ. Chính vì vậy, không gian của mỗi nhân viên phải đáp ứng đủ diện tích cho những đồ dùng này. Diện tích tiêu chuẩn văn phòng nhân viên từ 4 – 5m2/ người. Để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp lựa chọn mức diện tích 3.5m2/ người. Hoặc với các vị trí đòi hỏi sự yên tĩnh để làm việc, sáng tạo, con số này có thể dao động từ 7 – 10m2/ người.

Nhân viên vị trí linh hoạt: thì diện tích tối thiểu dành cho mỗi người được kiến nghị ở mức 3m2/ người. Một điều quan trọng hơn diện tích làm việc so với các nhân viên này là lối đi lại giữa bàn ghế phải đảm bảo thông thoáng để dễ dàng di chuyển, phù hợp với công việc.

Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: Bản chất của những người này thường làm việc bên ngoài như nhân viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên tư vấn. Do đó diện tích chỉ cần 1,5m2/ người.

Xem thêm: Hướng ngồi và cách kê bàn chuẩn cho phòng làm việc phong thủy theo tuổi

3, Tiêu chuẩn diện tích phòng họp

Phòng họp cũng là không gian cần được cân nhắc khi tính toán diện tích. Nếu thiết kế phòng họp quá rộng sẽ gây lãng phí. Đồng thời giảm sự tập trung của các thành viên tham dự buổi họp. Nếu phòng họp quá nhỏ thì chắc chắc buổi họp không thể diễn ra thành công. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có thiết kế phòng họp thì nên tham khảo bộ tiêu chuẩn sau đây:

Diện tích phòng họp dành cho 4 người vào 7.5 – 8m2 là phù hợp nhất
Diện tích phòng họp dành cho 4 người vào 7.5 – 8m2 là phù hợp nhất

Diện tích phòng họp dành cho 4 người vào 7.5 – 8m2 là phù hợp nhất. Tuy số lượng người không nhiều nhưng vẫn cần đảm bảo sự thông thoáng, dễ chịu để tăng hiệu quả công việc. Đối với phòng họp cho 8 người diện tích 15m2 là phù hợp. Phòng họp với 12 người 12 ghế cần rộng 20m2. Diện tích phòng họp 20 người được kiến nghị ở mức 40m2. Bạn cũng có thể lựa chọn thiết kế phòng họp theo phong cách mở để tạo thêm nhiều diện tích hơn khi cần họp.

Nếu công ty không thường xuyên tổ chức các cuộc họp thì sử dụng một khoảng diện tích và chi phí cố định hàng tháng cho phòng họp sẽ dễ dẫn tới việc lãng phí. Thay vì đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn việc thuê phòng họp theo giờ.

Xem thêm: 8 Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp và hiện đại không nên bỏ lỡ

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN DIỆN TÍCH VĂN PHÒNG

Ngoài tiêu chuẩn diện tích văn phòng cho thuê 4,5m2/ người, còn nhiều yếu tố các doanh nghiệp cần cân nhắc đến chọn được diện tích phù hợp như:

  • Tùy thuộc vào tính chất công việc.
  • Doanh nghiệp bạn có cần không gian riêng để làm phòng tiếp khách không? Có cần khu tiếp tân riêng hay không?Không gian cần thiết để lưu trữ văn phòng phẩm, số lượng tủ đựng tài liệu, … là bao nhiêu?
  • Nhân viên có cần những khoảng không gian riêng, yên tĩnh để tập trung làm việc cao độ không?
  • Văn phòng thiết kế theo phong cách mở hay có các bức tường có ngăn cách giữa các phòng ban?
  • Chính vì vậy, tùy thuộc theo mục đích sử dụng, các doanh nghiệp sẽ có tiêu chuẩn diện tích văn phòng riêng cho công ty mình.

Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng

  • Điện thoại: 0225 2222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn

Văn phòng đại diện

  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Tại Sài Gòn: Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng nội thất: Số 45 Thống Trực, Nam Sơn. Kiến An, TP. Hải Phòng
4/5 - (107 bình chọn)
3589Lượt xem
YÊU CẦU TƯ VẤN

Nhận ưu đãi & tư vấn
🎁 GIẢM NGAY 50% phí thiết kế khi thi công trọn gói 🎁 MIỄN PHÍ kiểm tra giám sát các lần đổ móng, sàn, mái
🎁 MIỄN PHÍ khảo sát hiện trạng đất/nhà 🎁 HỖ TRỢ hồ sơ giấy xin cấp phép xây dựng
🎁 MIỄN PHÍ thiết kế cổng và tường rào 🎁 MIỄN PHÍ tư vấn thiết kế, tư vấn phong thủy

*Vui lòng để lại thông tin, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất

Tra cứu phong thủy
Xem hướng Nhà
Xem tuổi xây nhà
DỰ TOÁN CHI PHÍ

Bạn có thể tự tính toán chi phí xây dựng bằng phần mềm Dự toán Online của SHAC. Để lên dự trù chi phí xây dựng, hãy truy cập link sau (miễn phí):

Dự toán Chi phí xây dựng

Có liên quan

Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Tìm theo số tầng

Tìm theo mặt tiền

Bài viết mới nhất

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Ảnh khác

.
.
0906.222.555