Trong chuyên mục thiết kế nhà đẹp của SHAC (Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Sơn Hà), chúng tôi đã đề cập các vấn đề về việc thiết kế biệt thự tại Vũng Tàu và thủ tục cấp phép xây dựng tại địa phương qua các bài viết như thiết kế biệt thự Vũng Tàu và thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị, gia hạn giấy phép xây dựng công trình và nhà ở riêng lẻ tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cấp phép sửa chữa cải tạo biệt thự nhà ở riêng lẻ tại Vũng Tàu,… Những bài viết với nội dung giá trị cùng cách thể hiện tin bài khoa học ngay từ khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của đông đảo chủ đầu tư tại Vũng Tàu và trên cả 3 miền đất nước.
NỘI DUNG CHÍNH
Tiếp nối thành công của những bài viết này, đồng thời giúp chủ đầu tư có đầy đủ “nguyên liệu” để hiện thực hóa những thiết kế khách sạn, thiết kế mẫu biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển hoặc thiết kế nội thất,… bài viết hôm nay sẽ được để chúng tôi dành tổng hợp quy định điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình và nhà ở riêng lẻ tại Vũng Tàu.
Với những nội dung cập nhật nhất về cấp phép xây dựng được tổng hợp từ các nguồn chính thống, chúng tôi hi vọng bài viết sẽ mang đến các chủ đầu tư sự hài lòng cùng những tham khảo hữu ích nhất, thiết thực nhất.
Sau đây là những thông tin cơ bản về điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình và nhà ở riêng lẻ tại địa phương này.
Cơ quan thực hiện | Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện |
Cách thực hiện | Trực tiếp tại UBND cấp huyện |
Đối tượng thực hiện | Chủ đầu tư |
Thời gian giải quyết | – Đối với công trình: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
– Đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
Phí, Lệ phí | Không |
Kết quả | – Nội dung giấy phép xây dựng điều chỉnh được ghi trực tiếp vào giấy phép xây dựng đã cấp hoặc ghi thành Phụ lục riêng và là bộ phận không tách rời với giấy phép xây dựng đã được cấp.
– Đối với trường hợp không đủ điều kiện để điều chỉnh giấy phép xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản trả lời. |
Tên mẫu đơn, tờ khai | – Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng sử dụng cho công trình ( theo mẫu tại Phụ lục số 17 ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/ 12/2012 của Bộ Xây dựng);
– Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng sử dụng cho nhà ở riêng lẻ tại đô thị ( theo mẫu tại Phụ lục số 18 ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/ 12/2012 của Bộ Xây dựng). |
Yêu cầu và điều kiện thực hiện | Trong quá trình xây dựng, trường hợp có điều chỉnh thiết kế làm thay đổi một trong các nội dung dưới đây so với thiết kế đã được cấp giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng trước khi xây dựng theo nội dung điều chỉnh:
a) Thay đổi hình thức kiến trúc các mặt ngoài của công trình; b) Thay đổi một trong các yếu tố: Vị trí, cốt nền, diện tích xây dựng, quy mô, chiều cao công trình, số tầng và các yếu tố khác ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực chính; c) Khi điều chỉnh thiết kế bên trong công trình làm thay đổi công năng sử dụng và ảnh hưởng đến phòng cháy chữa cháy, môi trường. * Mỗi công trình chỉ được đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng đã được cấp 01 lần. Trường hợp điều chỉnh từ 02 lần trở lên thì phải đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới theo quy định. |
Căn cứ pháp lý | – Luật Xây dựng ngày 26/11/2003;
– Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng; – Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/12/2012 của Bộ Xây dựng hướng dẫn chi tiết một số nội dung của Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng; + Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. |
Bước 1. Chủ đầu tư chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
– Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, đơn vị được giao thẩm định hồ sơ có trách nhiệm xem xét hồ sơ, kiểm tra thực địa (nếu cần thiết). Khi xem xét hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện phải xác định các tài liệu còn thiếu, các tài liệu không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế để thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ;
Trường hợp hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản thông báo thì Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hướng dẫn cho chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Chủ đầu tư có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo văn bản thông báo. Sau hai lần bổ sung, hồ sơ vẫn không đáp ứng được các điều kiện theo quy định thì Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền không xem xét việc điều chỉnh giấy phép và thông báo cho chủ đầu tư biết;
Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm đối chiếu với các điều kiện cấp phép để gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về những lĩnh vực liên quan đến công trình xây dựng;
Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ các quy định hiện hành và các điều kiện cấp phép để quyết định việc điều chỉnh giấy phép xây dựng. Nếu hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện cấp phép, Ủy ban nhân dân cấp huyện điều chỉnh giấy phép xây dựng cho Chủ đầu tư. Chủ đầu tư nhận giấy phép điều chỉnh kèm theo hồ sơ thiết kế có đóng dấu của Ủy ban nhân dân cấp huyện tại nơi tiếp nhận hồ sơ; nếu Hồ sơ không đủ điều kiện điều chỉnh giấy phép, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản trả lời tại nơi tiếp nhận hồ sơ, theo thời hạn ghi trong giấy hẹn.
Bước 3. Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy hẹn và trả kết quả cho người đến nhận.
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00): Tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND các huyện, thành phố Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
*Đối với công trình:
– Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng (theo mẫu);
– Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp;
– Các bản vẽ thiết kế mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt bộ phận, hạng mục công trình đề nghị điều chỉnh, tỷ lệ 1/50 -1/200;
– Báo cáo kết quả thẩm định và văn bản phê duyệt thiết kế điều chỉnh của chủ đầu tư, trong đó có nội dung đảm bảo an toàn chịu lực; an toàn phòng chống cháy; bảo đảm môi trường. Báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế (nếu có) do tổ chức tư vấn có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện.
– Đối với công trình đã khởi công xây dựng, phải có xác nhận bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền về quản lý xây dựng về việc chủ đầu tư xây dựng đúng theo giấy phép xây dựng tại thời điểm xin điều chỉnh giấy phép xây dựng.
* Đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị:
– Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng (theo mẫu);
– Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp;
– Các bản vẽ thiết kế mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt bộ phận, hạng mục công trình đề nghị điều chỉnh, tỷ lệ 1/50 -1/200.
Cùng với thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình và nhà ở riêng lẻ tại Bà Rịa – Vũng Tàu, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cập nhật các bài viết cùng chủ đề nhằm cung cấp đến bạn đọc phong phú các thông tin về cấp giấy phép xây dựng nói chung và cấp giấy phép tại từng địa phương nói riêng. SHAC cảm ơn bạn đọc đã theo dõi nội dung bài viết và kính chúc quý vị có được những thông tin tham khảo hữu ích nhất, thiết thực nhất.
Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng
Văn phòng đại diện
Ảnh khác
Bình luận