Câu hỏi của bạn Phạm Ngọc Tuấn tại hòm thư aisckontum@gmail.com hỏi :
Hiện tôi đang công tác tại Công ty Tư vấn Xây dựng tỉnh Kon Tum. Tôi đang thẩm tra một dự án xây dựng đường giao thông thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trong dự toán, tại bảng tính Cước vận chuyển cơ giới, ngoài các hệ số như hệ số bậc hàng, hệ số tỷ trọng vật liệu, hệ số phương tiện thì đơn vị thiết kế lập dự toán còn bổ sung thêm hệ số vượt đèo 1,11. Đèo mà tư vấn thiết kế muốn nói ở đây là đèo Măng Đen chiều dài khoảng 15km.
Cụ thể, bảng cước vận chuyển tư vấn thiết kế lập như sau:
– Tổng cự ly đường vận chuyển vật liệu đến chân công trình từ TP. Kon Tum đến chân công trình là 60km đường loại 4 (trong đó có cả chiều dài đèo Măng Đen khoảng 15km).
– Tổng thành tiền bù cước vận chuyển đã nhân hệ số vượt đèo 1,11 và các hệ số như trên.
– Cách lập của tư vấn thiết kế về hệ số vượt đèo là theo dự án cũ và các văn bản cũng không có.
Tôi xin hỏi, hệ số vượt đèo mà tư vấn đưa vào có phù hợp không và căn cứ vào quy định nào để đưa ra hệ số này? Nếu đã có căn cứ để lập thì hệ số vượt đèo như tên gọi của nó đúng ra chỉ được tính cho 15km đèo như vậy thì với cách lập của tư vấn thiết kế là tính hệ số vượt đèo cho 60km có phù hợp không?
Về vấn đề này, Vụ Kinh tế xây dựng trả lời ông Tuấn như sau:
Quý đơn vị cần xác định các định mức áp dụng cho việc lập dự toán tại bảng tính Cước vận chuyển cơ giới được căn cứ vào văn bản quy phạm pháp luật nào. Theo đó, cước vận chuyển sẽ được thẩm định trên cơ sở các văn bản pháp luật áp dụng và phù hợp với quy định của nhà nước.
Vụ Kinh tế xây dựng
Nguồn: Bộ xây dựng
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng
Văn phòng đại diện
Ảnh khác
Bình luận