Khách sạn kết hợp trung tâm thương mại là công trình xây dựng có diện tích lớn, sở hữu các dịch vụ cao cấp, đa dạng cho khách hàng.
Đây là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư hết sức quan tâm bởi các tiện ích mang lại cho khách hàng cũng như các lợi ích mà chủ đầu tư nhận được.
Một công trình sở hữu nhiều tính năng và cao cấp như vậy nên được thiết kế như thế nào để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất?
Dưới đây, Sơn Hà Group sẽ cung cấp cho quý vị 5 yếu tố kiến trúc mà chúng tôi đã ứng dụng cho mẫu thiết kế khách sạn kết hợp trung tâm thương mại, giúp khách sạn này kinh doanh thành công nhé.
Thông tin về công trình:
Chủ đầu tư: Phạm Minh Việt
Địa điểm: Đồng Tháp
Loại hình: Thiết kế Trung tâm thương mại dịch vụ (Khách sạn)
Diện tích: 1140,7 m2 x 2 tầng hầm + 15 tầng nổi + tầng tum
Công năng sử dụng:
Tầng hầm 1: Nơi để xe, Phòng bảo vệ, Khu vực chức năng, Sảnh thương mại, Kho
Tầng hầm 2: Nơi để xe, Phòng kỹ thuật, Kho, Sảnh khách sạn
Tầng 1: Sảnh trung tâm, Sảnh thương mại, Sảnh khách sạn, Khu kinh doanh hàng hiệu, Khu WC
Tầng 2: Sảnh thương mại, Sảnh khách sạn, Khu thương mại cho thuê, Khu WC
Tầng 3,4,5,6: Sảnh thương mại, Sảnh khách sạn, Khu thương mại cho thuê, Khu WC
Tầng 7: Khu café khách đợi, Bar sảnh, Phòng máy, Quầy lễ tân, Kho, Khu bếp
Tầng 8: Nhà hàng, Khu vực chờ, Khu WC
Tầng 9: Phòng hội nghị, Phòng hội thảo, Phòng họp, Văn phòng làm việc, Phòng quản lý khách sạn, Sảnh chờ, Khu WC
Tầng 10: Sảnh tầng, 14 phòng ngủ, Phòng Service, Vườn cây
Tầng 11,12,13,14: Sảnh tầng, 14 phòng ngủ, 01 phòng ngủ Vip
Tầng 15: Bể bơi, Khu giải khát, Quầy bar, Khu tắm tráng, Khu WC
Tầng tum: Phòng nghỉ nhân viên, Bếp ăn ca nhân viên
Đơn vị thực hiện: Sơn Hà Group (#SHAC)
NỘI DUNG CHÍNH
Để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ với chất lượng tốt nhất, không gian khách sạn kết hợp trung tâm thương mại cần có cách bài trí phù hợp. Vừa đảm bảo sự riêng tư cho khách lưu trú, cũng như thuận tiện cho khách hàng mua sắm.
Sơn Hà Group phân chia công năng khách sạn theo khu vực, theo các tầng khác nhau. Đảm bảo các công năng được thực hiện tốt nhất trong từng không gian cụ thể và không ảnh hưởng đến việc vận hành của các không gian khác.
Khu vực trung tâm thương mại bao gồm hai khu vực nhỏ là Khu vực kinh doanh hàng hiệu và Khu thương mại cho thuê với tổng diện tích gần 7000m2 được phân bố từ tầng 1 đến tầng 6.
Trong khi đó, không gian phòng nghỉ khách sạn được bố trí từ tầng 10 đến tầng 14. Đảm bảo tách biệt khu vực mua sắm và khu vực nghỉ ngơi của khách lưu trú.
Các tầng còn lại được thiết kế để mang tới các dịch vụ tiện ích khác như khu café, bar sảnh, phòng ăn, phòng hội nghị,…
Yếu tố công năng đã được các kiến trúc sư Sơn Hà Group đảm bảo và bố trí khoa học cho từng khu vực trong mẫu khách sạn này.
Thiết kế thông tầng vốn là giải pháp vô cùng thu hút cho các không gian từ lớn đến nhỏ. Bằng cách sử dụng thiết kế thông tầng, mẫu khách sạn của anh Việt sở hữu sự thoáng đãng, hiện đại và thu hút với khách hàng.
Yếu tố thông tầng được sử dụng khéo léo và xen kẽ trong toàn bộ kiến trúc toà nhà. Không gian tầng 1 được thông tới tầng 2, tầng 7 kết nối với tầng 8, các tầng từ 11 thông đến tầng 15.
Cách sử dụng hiệu ứng thông tầng xen kẽ này đã tạo điểm đặc biệt trong không gian. Vừa mang đến sự thông thoáng vừa tạo điểm nhấn ấn tượng với khách hàng ngay từ diện mạo bên ngoài của khách sạn.
Toạ lạc trên một trong những tuyến đường lớn nhất thành phố Đồng Tháp, anh Việt mong muốn công trình của mình tạo được dấu ấn đặc sắc. Do đó, Sơn Hà Group sử dụng vật liệu kính tối màu, kết hợp với loạt đường cong mềm mại, phản lại ấn tượng phổ quát là kính phải đi với góc cạnh. Sự trái ngược nhưng vô cùng ăn nhập này khiến công trình nổi bật hẳn khỏi sự nhàm chán xung quanh, ai đi ngang cũng phải bị thu hút.
Kết hợp khoảng xanh một cách tinh tế với hệ thống mái răng cưa trong phương án thiết kế 1, các kiến trúc sư của Sơn Hà Group muốn nhấn hơn nữa nét độc đáo cho toàn bộ kiến trúc.
Ngoài ra, bằng sức sáng tạo và niềm đam mê vô hạn, các kiến trúc sư Sơn Hà Group còn mang tới thêm 2 phương án thiết kế mặt tiền khách sạn khác nữa.
Mẫu thiết kế thứ 2 kết hợp tone màu trắng-xanh, là bộ màu gợi lên cảm hứng của công nghệ, tương lai. Vật liệu kính sáng màu, khối kiến trúc hình cánh cùng mang tới cảm hứng về sự tiến lên không ngừng, trong một tương lai ngập tràn công nghệ và tiện nghi.
Mẫu thiết kế 3 sử dụng tông màu xám đen cùng hiệu ứng ánh sáng vàng và vật liệu kính, tạo nét sang trọng, vững chắc điểm nét hiện đại cho toàn bộ không gian.
Mỗi mẫu thiết kế đều có những ưu điểm và nét độc đáo riêng, tạo cho khách sạn một diện mạo riêng trong mắt khách hàng.
Việc sử dụng vật liệu bền vững giúp không gian khách sạn trở nên thân thiện, giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường. Đồng thời, việc này cũng giúp chủ đầu tư giảm thiểu chi phí trong quá trình bảo trì khách sạn.
Trong mẫu khách sạn được Sơn Hà Group thiết kế tại Đồng Tháp, các kiến trúc sư đã sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, khung thép kết hợp cùng các vật liệu có độ bền cao như bê tông, gỗ nguyên khối để mang đến một không gian hiện đại và gần gũi cho các khách hàng khi lui tới.
Trong không gian rộng lớn như khách sạn kết hợp trung tâm thương mại, yếu tố thiên nhiên là chất liệu không thể thiếu.
Các yếu tố như cây xanh, vườn cây, hồ cá được bố trí thêm một cách khéo léo để vừa tạo điểm nhấn cho không gian, vừa mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái và thư giãn khi lưu trú và mua sắm tại đây.
Khách sạn đã thêm các yếu tố tự nhiên như bể cá cảnh trong không gian tầng 1, hồ nước trong không gian tầng 2 hay vườn cây và cây xanh điểm xuyết một cách phù hợp trong không gian của từng tầng.
Một công trình có diện tích lớn như khách sạn kết hợp trung tâm thương mại nên đặt ở các vị trí có lượng người qua lại lớn, gần các điểm du lịch hay trung tâm thành phố, nơi có dân cư đông đúc, có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện,…
Các trung tâm thương mại đã phủ dày đặc tại các thành phố lớn, nên khách hàng của Sơn Hà Group đang chuyển xu hướng mở khách sạn kết hợp trung tâm thương mại tại các tỉnh thành phố nhỏ hơn nhưng không kém phần nhộn nhịp như: Móng Cái, Hà Nam, Đồng Tháp, Hưng Yên, Phú Yên..v..v
Chi phí để xây dựng khách sạn kết hợp trung tâm thương mại tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như địa điểm xây dựng, quy mô công trình, thiết kế, vật liệu sử dụng, mức độ hoàn thiện công trình mà chủ đầu tư mong muốn,…
Thời gian thi công công trình khách sạn kết hợp trung tâm thương mại có thể dao động từ 1 đến 3 năm. Tuy nhiên, thời gian thi công thực tế còn phụ thuộc vào các yếu tố như: quy mô công trình, thiết kế, vị trí địa lý, mức độ hoàn thiện, quy trình pháp lý từng khu vực.
Để được tư vấn chi tiết hơn về quá trình thiết kế, thi công khách sạn kết hợp trung tâm thương mại, quý khách hãy liên hệ với Sơn Hà Group qua Fanpage Công ty Cổ phần Xây dựng Sơn Hà hoặc liên hệ qua số điện thoại 0906 222 555 để được giải đáp cụ thể.
Khách sạn kết hợp trung tâm thương mại là loại hình kinh doanh phức tạp, đòi hỏi sự kết hợp hài hoà giữa hai yếu tố: khách sạn và trung tâm thương mại.
Do đó, để việc thiết kế khách sạn kết hợp trung tâm thương mại đạt được hiệu quả như mong muốn, chúng ta cần đảm bảo: phân chia không gian hợp lý, tối ưu được hệ thống ánh sáng và thông gió cho công trình, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng của từng không gian.
Với kinh nghiệm thiết kế và thi công các công trình khách sạn kết hợp trung tâm thương mại của mình, Sơn Hà Group tự hào mang đến cho các chủ đầu tư các giải pháp thiết kế tối ưu và hiệu quả nhất cho công trình của mình.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm thiết kế thi công xây dựng các công trình khách sạn lớn nhỏ khác nhau cùng đội ngũ thi công có năng lực thi công cấp 1, Sơn Hà Group tự hào là người đồng hành hỗ trợ các chủ đầu tư từ quá trình thiết kế, thi công cho đến xây dựng và hoàn thiện công trình.
Đảm bảo mỗi công trình mà Sơn Hà Group mang đến cho khách hàng đều là những công trình chất lượng và tiện nghi nhất.
Việc bảo trì khách sạn kết hợp trung tâm thương mại phức tạp hơn nhiều so với việc bảo trì một khách sạn hay một trung tâm thương mại thông thường. Bởi khách sạn kết hợp trung tâm thương mại là sự kết hợp nhiều không gian của cả hai loại hình trên.
Để đảm bảo khách sạn kết hợp trung tâm thương mại được bảo trì tốt nhất, các chủ đầu tư nên có một kế hoạch bảo trì toàn diện, chi tiết theo định kỳ và từng hạng mục cụ thể. Đồng thời, chủ đầu tư cũng cần có một ngân sạch riêng cho việc bảo trì khách sạn, đảm bảo khách sạn luôn ở trong tình trạng tốt và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Trên đây là 5 yếu tố kiến trúc giúp khách sạn kết hợp trung tâm thương mại kinh doanh thành công. Mong rằng qua bài viết này, quý khách sẽ có thêm góc nhìn tham khảo và ứng dụng hiệu quả cho công trình khách sạn của mình.
Ảnh khác
Bình luận