https://shac.vn/biet-thu-3-tang-chu-l
https://shac.vn/biet-thu-hien-dai
https://shac.vn/biet-thu-phap
https://shac.vn/mau-biet-thu-2-tang
https://shac.vn/mau-biet-thu-3-tang-co-dien
https://shac.vn/mau-biet-thu-3-tang-mai-thai
https://shac.vn/mau-biet-thu-4-tang-5-tang-6-tang
https://shac.vn/mau-biet-thu-tan-co-dien-2-tang
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-100m2
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-10x10
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-co-be-boi
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-co-dien
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-kieu-nhat-ban
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-mai-thai
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-song-lap
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-vuon
https://shac.vn/thiet-ke-khach-san
https://shac.vn/tieu-chuan-khach-san-3-sao
https://shac.vn/tieu-chuan-thiet-ke-khach-san-1-sao
https://shac.vn/tieu-chuan-thiet-ke-khach-san-2-sao
https://shac.vn/tieu-chuan-thiet-ke-khach-san-5-sao
https://shac.vn/cap-nhat-chi-phi-xay-biet-thu-hien-dai-moi-nhat-2024
https://shac.vn/chon-cong-ty-thiet-ke-xay-dung-biet-thu-uy-tin-nhat-2024
https://shac.vn/kinh-nghiem-xay-nha-biet-thu-chi-tiet-nhat-tu-a-den-z
https://shac.vn/5-mau-biet-thu-mini-2-tang-dep-gia-re-gay-sot-2024
Ngày đăng 09/22/2017
Ngày cập nhật 08/28/2023
4.6/5 - (214 bình chọn)

Quy định mới về cấp phép xây dựng tại Hải Phòng đã được ban hành. Trước đây, về quy định cấp phép xây dựng tại thành phố Cảng chúng tôi đã có các bài viết như thiết kế biệt thự và thủ tục cấp phép xây dựng tại Hải Phòng, quy trình và thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở tại Hải Phòng, thủ tục cấp phép xây dựng tại quận Hồng Bàng,… Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động, sự phát triển của xã hội đã dẫn đến việc văn bản pháp lý cũng cần thiết kế có điều chỉnh dó đó quy định mới về cấp phép xây dựng đã được cập nhật. Chuyên mục cấp phép xây dựng trên website www.shac.vn của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Sơn Hà (SHAc, Sơn Hà Architecture) hôm nay xin được chia sẻ đến bạn đọc thông tin liên quan mà chúng tôi cập nhật được.

Quy định mới về cấp phép xây dựng tại Hải Phòng giúp xây biệt thự hiện đại 3 tầng đẹp
Quy định mới về cấp phép xây dựng tại Hải Phòng giúp xây biệt thự hiện đại 3 tầng đẹp

Ngày 8/9/2017, UBND thành phố Hải Phòng đã có Quyết định số 10/2017/QĐ-UBND về Ban hành Quy định chi tiết một số nội dung về cấp phép xây dựng trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhằm mục đích tháo gỡ những vướng mắc bất cập trước đây. Quyết định đã đưa ra quy trình, thủ tục cấp phép xây dựng mới phù hợp với điều kiện thực tế thành phố Hải Phòng trên cơ sở các văn bản pháp luật về xây dựng, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị. Quyết định chính thức có hiệu lực từ ngày 18/9/2017, thay thế Quyết định số 941/2014/QĐ-UBND ngày 12/5/2014.

QUY ĐỊNH CẤP PHÉP XÂY DỰNG MỚI CHO PHÉP NHÀ Ở NẰM TRONG QUY HOẠCH ĐƯỢC XÂY 3 TẦNG

Quyết định số 10 được nhiều người dân chờ đợi bởi theo quyết định này, từ ngày 18/9, Hải Phòng cho phép các công trình, nhà ở riêng lẻ thuộc trường hợp cấp phép tạm theo quyết định 941/2014/QĐ-UBND trước đây được cấp phép có thời hạn quy mô tầng cao không quá 3 tầng (không xây dựng tầng hầm hoặc bán hầm), trên có thể có mái tum buồng thang (chỉ xây dựng trên diện tích buồng thang và cao dưới 1,5m), tổng chiều cao công trình không quá 15m, diện tích không quá 500m². Quy định mới này đã đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết yếu của người dân tại các khu vực chưa thực hiện quy hoạch theo quy định của pháp luật về xây dựng, mang lại niềm vui lớn cho nhiều người dân sống trong vùng quy hoạch treo.

Quy định cấp phép xây dựng mới tại Hải Phòng cho phép nhà nằm trong quy hoạch xây 3 tầng
Quy định cấp phép xây dựng mới tại Hải Phòng cho phép nhà nằm trong quy hoạch xây 3 tầng

Quyết định số 10 có hiệu lực đã tháo gỡ khó khăn cho những công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng trước đây, nếu phù hợp với quy định, điều kiện hiện tại thì sẽ xem xét cấp phép xây dựng. Điều này đã góp phần đáng kể thúc đấy sự phát triển của ngành xây dựng Hải Phòng

Như vậy, quy định này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực quy hoạch chưa triển khai thực hiện ổn định cuộc sống và ổn định sản xuất kinh doanh. Nó còn tháo gỡ những khó khăn bất cập cho cả các cơ quan thực hiện cấp phép xây dựng khi xác định quy mô, thời hạn tồn tại của loại công trình cho phép xây dựng có thời hạn, góp phần đẩy nhanh các thủ tục hành chính lĩnh vực này.

ĐIỂM MỚI TRONG CẤP PHÉP XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TẠI HẢI PHÒNG

Tiếp tục các nội dung về Quyết định số 10/2017/QĐ-UBND thì một trong những nội dung cũng nhận được khá nhiều quan tâm của các chủ đầu tư và doanh nghiệp chính là các điểm mới đã được điều chỉnh.

Những điểm mới trong cấp phép xây dựng  tại Hải Phòng rất được chủ đầu tư hưởng ứng
Những điểm mới trong cấp phép xây dựng  tại Hải Phòng rất được chủ đầu tư hưởng ứng

Théo đó, một trong những điểm mới nổi bật của Quyết định số 10 chính là việc phân cấp cụ thể, rõ ràng hơn về thẩm quyền thực hiện công tác cấp phép xây dựng cho từng đơn vị gồm Sở Xây dựng, Ban quản lý KKT Hải Phòng, UBND cấp quận, huyện trực thuộc để tổ chức thực hiện việc cấp phép xây dựng trong phạm vi quản lý địa giới hành chính. Đồng thời quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện đầu tư xây dựng công trình.

Phương án thiết kế biệt thự hiện đại dường như mở ra nhiều triển vọng hơn khi quy định cấp phép xây dựng được điều chỉnh
Phương án thiết kế biệt thự hiện đại dường như mở ra nhiều triển vọng hơn khi quy định cấp phép xây dựng được điều chỉnh

Một điểm mới đó là việc chỉ rõ hơn, cụ thể hơn về các điều kiện để thực hiện cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng và các quy định pháp luật hiện hành khác có liên quan như nội dung về thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy; đánh giá tác động môi trường; chấp thuận bản vẽ tổng mặt bằng xây dựng thực hiện dự án; thủ tục thực hiện đầu tư xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê điều, bãi sông, lòng sông; sửa chữa, cải tạo di tích lịch sử văn hóa…

NHỮNG TÁC ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA QUY ĐỊNH MỚI VỀ CẤP PHÉP XÂY DỰNG TẠI HẢI PHÒNG

Quyết định số 10 đã tác động tích cực đến quá trình phát triển đô thị và nhu cầu về nhà ở hợp pháp của người dân. Tác động này trên các khía cạnh như: Quản lý nhà nước; Đối với người dân; Tiếp cận thủ tục hành chính.

Mẫu biệt thự hiện đại mái thái 3 tầng được nhanh chóng xây dựng nhờ cấp phép điều chỉnh
Mẫu biệt thự hiện đại mái thái 3 tầng được nhanh chóng xây dựng nhờ cấp phép điều chỉnh

Cụ thể:

– Về quản lý Nhà nước, Quyết định số 10 quy định rõ ràng, minh bạch, công khai về thủ tục cấp phép xây dựng tạo điều kiện tiếp cận thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, tạo thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước về xây dựng trên địa bàn thành phố, góp phần giảm thiểu các nguy cơ vi phạm về trật tự xây dựng do vướng mắc, khó khăn trong công tác đề nghị cấp phép xây dựng của tổ chức, cá nhân.

– Đối với người dân, việc Quyết định số 10 quy định cụ thể, rõ ràng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn và tháo gỡ được một số khó khăn cho tổ chức, cá nhân, người dân trên địa bàn TP khi xem xét điều kiện cụ thể đối với công trình xây dựng của mình trước khi tiến hành các thủ tục liên quan đến công tác cấp giấy phép xây dựng và thực hiện đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

– Xét về góc độ tiếp cận thủ tục hành chính, quyết định có tác động tích cực theo hướng thuận lợi cho người dân. Đồng thời hạn thế thấp nhất những phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện cấp phép xây dựng của cơ quan cấp phép.

Như vậy, trên thực tế Quyết định số 10 đã tạo ra những quy định dưới luật nhằm đảm bảo quản lý phát triển đô thị, kiến trúc cảnh quan đô thị, môi trường, an toàn cộng đồng theo quy định nhằm hướng tới xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh. Trên đây là một số nội dung về Quyết định này chúng tôi đã tổng hợp được từ nguồn chính thống. SHAC mời bạn đọc tham khảo và kính chúc quý vị có được thông tin hữu ích.

Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng

  • Điện thoại: 0225 2222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn

Văn phòng đại diện

  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Tại Sài Gòn: Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng nội thất: Số 45 Thống Trực, Nam Sơn. Kiến An, TP. Hải Phòng
4.6/5 - (214 bình chọn)
2112Lượt xem

Xem thêm: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở Cấp phép xây dựng khách sạn Cấp phép xây dựng tại Hải Phòng Giấy phép xây dựng Hồ sơ cấp phép xây dựng Quy định về cấp phép xây dựng nhà ở

YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn
*Vui lòng để lại thông tin, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Tra cứu phong thủy
Xem hướng Nhà
Xem tuổi xây nhà
DỰ TOÁN CHI PHÍ

Bạn có thể tự tính toán chi phí xây dựng bằng phần mềm Dự toán Online của SHAC. Để lên dự trù chi phí xây dựng, hãy truy cập link sau (miễn phí):

Dự toán Chi phí xây dựng

Có liên quan

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Tìm theo số tầng

Tìm theo mặt tiền

Bài viết mới nhất

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Ảnh khác

.
.
0906.222.555