https://shac.vn/day-moi-la-cach-xac-dinh-huong-nha-chuan-nhat-cho-gia-chu
https://shac.vn/duoc-nghien-cuu-cach-chon-kich-thuoc-cua-phong-thuy-tranh-dieu-xui-xeo
https://shac.vn/hoang-oc-la-gi-va-cach-tinh-hoang-oc-lam-nha-chinh-xac
https://shac.vn/huong-dan-cach-doc-ban-ve-thiet-ke-khach-san-chi-tiet-nhat
https://shac.vn/moi-nhat-next_year-cach-tinh-mat-do-xay-dung-nha-o-chinh-xac-nhat
https://shac.vn/phong-thuy-trong-thiet-ke-noi-that-cho-nguoi-tuoi-hoi-ruoc-tai-loc-day-nha
https://shac.vn/quy-cach-ong-inox
https://shac.vn/quy-cach-ong-thep-tron
https://shac.vn/quy-cach-thep-hinh
https://shac.vn/quy-cach-thep-hop
https://shac.vn/thiet-ke-biet-thu-kieu-phap-4-tang-kien-truc-dep
https://shac.vn/thiet-ke-nha-bep-tren-san-thuong-nen-hay-khong-nen
https://shac.vn/tieu-chuan-thiet-ke-resort-moi-nhat-va-chi-tiet-nhat
https://shac.vn/tieu-chuan-thiet-ke-va-xay-dung-nha-xuong-moi-nhat
https://shac.vn/tuoi-dau-dat-ban-tho-huong-nao-hop-phong-thuy-nhat
https://shac.vn/xay-nha-1-tret-1-lau-khoang-bao-nhieu-tien
https://shac.vn/xem-ngay-huong-bep-dai-cat-cho-gia-chu-tuoi-dinh-mao-1987
Ngày đăng 11/27/2017
Ngày cập nhật 03/27/2024
4.5/5 - (226 bình chọn)

Chuyên mục Tư vấn xây dựng đăng tải trên hệ thống website https://shac.vn/ của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Sơn Hà (SHAC, Sơn Hà Architecture) hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn đọc các thông tin về các kích thước tiêu chuẩn của phòng bếp đẹp, hợp phong thủy.

Các kích thước tiêu chuẩn của không gian phòng bếp đẹp và phong thủy cho biệt thự nhà phố
Các kích thước tiêu chuẩn của không gian phòng bếp đẹp và phong thủy cho biệt thự nhà phố

Thực tế, các nhà thiết kế nội thất trên khắp thế giới đã đưa ra những kích thước cho một căn bếp tiêu chuẩn. Tuy nhiên, tùy vào chiều cao của người hay làm bếp nhất trong nhà, độ cao của tủ bếp, bồn rửa,… cùng sở thích và yêu cầu của gia chủ chúng ta có thể điều chỉnh đôi chút để cho phù hợp và tiện lợi trong quá trình sử dụng. SHAC mời quý vị tham khảo bài viết để có được cho mình cách bố trí khoảng cách và sắp xếp các đồ vật để có mẫu phòng bếp phong thủy.

KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN CHO BẾP ĂN PHONG THỦY VÀ TIỆN DỤNG

Trước hết, chúng tôi xin điểm qua một số nội dung cho thấy kích thước tiêu chuẩn trong cách bố trí bếp ăn. Như chúng ta đều đã biết, trong văn hóa và sinh hoạt của người Việt Nam thì thông thường người phụ nữ thường đảm nhận việc bếp núc. Vì vậy, chiều cao của người phụ nữ trong gia đình là yếu tố quan trọng chúng ta phải cân nhắc trước khi gia đình bạn có ý định thiết kế tủ bếp.

Kích thước tiêu chuẩn cho bếp ăn phong thủy và tiện dụng rất được CĐT yêu thích
Kích thước tiêu chuẩn cho bếp ăn phong thủy và tiện dụng rất được CĐT yêu thích

Vậy kích thước này được tính thế nào và theo tiêu chuẩn gì? Chúng tôi xin trả lời là khoảng cách từ sàn bếp đến mặt bàn là 80-90 cm, khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực bếp gas, máy hút mùi từ 60 – 80cm, khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực khoang chậu rửa, và khu vực khác từ  40 – 60 cm.

Bân cạnh đó, với các thiết kế bếp cữ U hoặc có 2 tủ bếp phía dưới song song, khoảng cách lý tưởng giữa chúng là 1,2m. Khoảng cách này đủ tiện dụng cho việc di chuyển của 2 người. Đặc biệt, khi thiết kế phòng bếp bạn cũng nên chú ý đến khoảng cách giữa chậu rửa và khu vực bếp. 50cm là khoảng cách tối ưu để người đầu bếp có thể thực hiện các công việc song song (chế biến và xào nấu)

NHỮNG TIÊU CHUẨN CẦN THIẾT KẾ BỐ TRÍ PHÒNG BẾP ĂN PHONG THỦY

Việc sở hữu không gian bếp đẹp trong ngôi nhà là điều không hề khó khăn nếu chúng ta nắm vững các nguyên tắc thiết kế. Nhà bếp không chỉ là nơi chế biến và nấu những món ăn ngon, là nơi vun đắp tình cảm gia đình mà nó còn thể hiện một phần vẻ đẹp của ngôi nhà để tạo thành một thể thống nhất. thiết kế bếp sao cho đẹp, sang trọng nhưng đảm bảo được công năng cần thiết là yêu cầu mà gia đình nào cũng mong muốn. Sau đây là một số chia sẻ cho những tiêu chuẩn cần thiết để tạo một không gian bếp đẹp cho gia đình.

Những tiêu chuẩn cần thiết để bố trí phòng bếp ăn phong thủy cho biệt thự nhà phố đẹp
Những tiêu chuẩn cần thiết để bố trí phòng bếp ăn phong thủy cho biệt thự nhà phố đẹp

Array

Khi thiết kế bếp cần quan tâm đến độ cao để có độ thông thoáng vừa đủ. Khi nấu ăn không bị ngạt mùi và thoát được mùi ra bên ngoài. Độ cao được gọi là đủ tốt phải từ trên 3m. Để không gian thông thoáng bếp phải có cửa sổ. Nếu những ngôi nhà trần thấp thì cần phải có hệ thống hút mùi tốt, đồng thời lưu ý không nên làm trần bằng thạch cao vì bụi và khói thức ăn bám trên trần nhà sẽ rất khó cho việc vệ sinh.

Array

Tủ thường được sử dụng trong bếp để chứa các dụng cụ nấu nướng. Để tiện dụng người ta thường chia tủ thành 2 nơi đó là tủ bếp treo và tủ bếp. Để hệ thống treo an toàn tủ nên có khoảng hở từ 0,5m đến 1m – tính từ trần đến đầu tủ và nên hạn chế sử dụng kính. Nếu có, chỉ sử dụng kính mỏng, nhưng chất lượng cao để tránh vỡ.

Chúng tôi cũng khuyên khách hàng là nên chọn những loại tủ có kích thước nhỏ gọn, vừa phải và khá thông thoáng. Nếu bạn thiết kế tủ dày và to sẽ gây ra cảm giác không an toàn khi nấu nướng. Đồng thời cần chú ý, các ngăn tủ không nên sử dụng bằng kính sẽ dễ vỡ, không an toàn.

Array

Các đồ vật trong bếp như bồn rửa, vòi nước, hệ thống gas hoặc thoát nước cần đảm bảo an toàn và vệ sinh nhất có thể. Vì vậy nên chia ngăn bồn rửa làm bồn rửa bát đĩa và bồn rửa rau để đảm bảo vệ sinh. Cũng có thể bố trí ngăn rửa rau nhỏ hơn một chút, đáy thấp hơn nhưng phải phân chia để đảm bảo vệ sinh. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nên chọn chất liệu là inox hay hợp kim nhôm cao cấp là lựa chọn tối ưu. Kích thước ngăn rửa rau tối thiểu 0,3m x 0,3m để rửa thoải mái và rau không bị giập.

Array

Để tạo một căn bếp thông thoáng và khoa học thì chúng ta nên chọn bàn ăn tương thích với bếp. Đồng thời phải luôn đảm bảo số lượng người tối đa có thể lưu thông trong bếp bằng số người có thể ngồi vào bàn ăn. Bàn ăn quá rộng hay quá hẹp đều không hợp lý nên vấn đề này đặc biệt chú ý.

Array

Lời khuyên chúng tôi đưa ra là nên sử dụng chất liệu đá cho mặt bếp vì rất dễ vệ sinh hàng ngày. Chất liệu đá là chất liệu an toàn cho gian bếp và có khả năng tránh cháy nổ hay bén lửa.

Cụ thể, nếu chọn lót đá bạn nên chọn độ dày từ 2-3 ly hoặc 5 ly để chắc chắn khi đặt bếp ga và các vật dụng khác. Tuy nhiên, cần lưu ý là các góc phải mài tròn cạnh để trẻ em trong nhà không bị va đập. Hơn nữa, đá có tính âm mát lạnh, sẽ cân bằng với tính nóng của việc nấu nướng sẽ mang lại sự thoải mái cho người nội trợ.

Array

Có rất nhiều chất liệu để bạn lựa chọn, tuy nhiên, chúng tôi xin đề cập sâu đến chất liệu gỗ. Nếu chọn chất liệu là gỗ thì nên chọn các thương hiệu có uy tín trên thị trường để đảm bảo việc ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách, đảm bảo tủ – kệ – bếp không bị mối mọt, cong vênh.

Lưu ý không nên đặt trực tiếp tủ kệ lên sàn đặc biệt là tủ làm bằng gỗ. Tủ treo cũng không nên ốp sát tường để tránh sự ẩm mốc. Các ngăn tủ cũng nên lắp miếng lót nhôm thoát mùi để thông thoáng bên trong, hạn chế tối đa nguy cơ ẩm mốc, mối mọt.

Khi mua tủ bếp gỗ cần quan tâm đến những yếu tố đi kèm như tay nắm, bản lề để không bị gỉ sét quá nhanh; chân tủ nên được làm bằng nhựa hoặc nhôm để tránh mối, mọt, nước và có chiều cao từ 10 – 15 cm. Ngay dưới bồn rửa cần có thêm một tấm nhôm mỏng phủ mặt đáy tủ để chống thấm nước.

SHAC cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết và kính chúc quý vị có được những tham khảo hữu ích, thiết thực nhất về thiết kế và trang trí không gian bếp ăn.

Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng

  • Điện thoại: 0225 2222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn

Văn phòng đại diện

  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 P. Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Tại Sài Gòn: Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Xưởng nội thất: Số 45 Thống Trực, Nam Sơn. Kiến An, TP. Hải Phòng
4.5/5 - (226 bình chọn)
2616Lượt xem

Xem thêm: Không gian bếp đẹp Nội thất đẹp Nội thất gỗ Nội thất hiện đại Nội thất nhà bếp đẹp Nội thất phòng bếp đẹp Phòng bếp Thiết kế nhà bếp đẹp Thiết kế phòng bếp Thiết kế phòng bếp đẹp

YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn
*Vui lòng để lại thông tin, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Tra cứu phong thủy
Xem hướng Nhà
Xem tuổi xây nhà
DỰ TOÁN CHI PHÍ

Bạn có thể tự tính toán chi phí xây dựng bằng phần mềm Dự toán Online của SHAC. Để lên dự trù chi phí xây dựng, hãy truy cập link sau (miễn phí):

Dự toán Chi phí xây dựng

Có liên quan

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Tìm theo số tầng

Tìm theo mặt tiền

Bài viết mới nhất

Yêu cầu tư vấn

YÊU CẦU TƯ VẤN Widget

Ảnh khác

.
.
0906.222.555