Chúng ta đều biết rằng việc có được giải Pháp thiết kế nội thất showroom đẹp không chỉ thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp mà còn tôn giá trị sản phẩm lên nhiều lần. Showroom là nơi các sản phẩm được trưng bày, phô diễn những đặc điểm nổi bật, kết nối tới nhu cầu của các khách hàng, từ đó làm tăng doanh số cho các doanh nghiệp và thiết kế thi công nội thất showroom không còn là thuật ngữ xa lạ đối với bất cứ ai.
Thiết kế nội thất showroom sao cho thật chuẩn, thật ấn tượng luôn là điều mà các doanh nghiệp hướng đến để thương hiệu có điều kiện khai thác hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Mời bạn cùng tham khảo cách thiết kế nội thất showroom tiêu chuẩn cho mọi thương hiệu chúng tôi tổng hợp và chia sẻ trong bài viết hôm nay.
NỘI DUNG CHÍNH
Theo thuật ngữ chuyên ngành, showroom là từ ngữ chỉ nơi các công ty quảng bá hình ảnh thương hiệu và trưng bày sản phẩm của mình đến với khách hàng. Đấy là lý do tại sao mọi thương hiệu đều phải kiến tạo không gian nội thất showroom của mình một cách tốt nhất, đẹp nhất và ấn tượng nhất.
Thông thường, khi thiết kế nội thất showroom, nhiều người thường chú trọng đến tiện ích không gian nhất, để càng có nhiều nơi phô bày các sản phẩm thì càng tốt. Tuy nhiên, thiết kế showroom theo cách này sẽ không thể hiện được tinh thần của doanh nghiệp cũng như không mang lại sự hài hòa cần có của một nơi được xem là bộ mặt thương hiệu.
Muốn có một showroom đẹp thì bắt buộc nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ về các phong cách thiết kế, xu hướng thiết kế nội thất showroom hiện hành cũng như cách bài trí phù hợp nhất với đặc điểm từng sản phẩm. Làm được những điều này, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ giúp khách hàng mãn nhãn và đem đến ấn tượng tốt, tăng cơ hội bán hàng.
Thiết kế nội thất showroom không giống như thiết kế nội thất nhà ở, những tiện nghi trong showroom không nhằm phục vụ một nhu cầu sinh hoạt đời sống, chúng chỉ hướng đến mục tiêu duy nhất là quảng bá sản phẩm cho khách hàng ở những góc nhìn đẹp nhất, hấp dẫn nhất và tiện lợi cho việc trải nghiệm nhất. Trải nghiệm ở đây bao gồm cả 3 giác quan nhìn, nghe và sờ nắm.
Đối với những showroom dành cho những thương hiệu mỹ phẩm hay thực phẩm thì còn có cả nếm và ngửi. Mỗi một showroon phục vụ cho mỗi sản phẩm đều phải thiết kế khác nhau, từ cấu trúc cho đến nội thất để khiến các sản phẩm mang đến sự hấp dẫn tối đa với khách hàng.
Thực tế, những loại sản phẩm máy móc thường được trưng bày tại các showroom thiết kế theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Cụ thể, chúng sẽ chủ yếu sử dụng gam màu trắng sáng, đen và đỏ để khiến không gian trở nên thời thượng, đẳng cấp hơn. Ví dụ như showroom ô tô chẳng hạn, sẽ yêu cầu không gian rộng lớn với phong cách thiết kế nội thất hiện đại tối giản. Thông thường, các showroom ô tô thường tạo không gian mở để mang đến cảm giác rộng rãi và giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn.
Hoặc tại các showroom điện máy, các nhà thiết kế thường phân chia các dòng sản phẩm hay các phân khúc theo từng vùng riêng lẻ, nhưng vẫn phải đảm bảo tính tối giản và tiện lợi khi thiết kế các kệ tủ trưng bày. Màu sắc trắng sáng thường được dùng làm gam màu chủ đạo nhằm làm tôn dáng vẻ hiện đại của sản phẩm máy móc.
Trong lĩnh vực thời trang, showroom thường được sử dụng cho những dòng sản phẩm cao cấp như váy cưới, dạ hội, đồ thiết kế hoặc đơn giản chỉ là một cửa hàng bán quần áo, phụ kiện. Vì vậy, thiết kế nội thất showroom dành cho mặt hàng này cũng rất đa dạng về phong cách bài trí.
Những thiết kế nội thất showroom dành cho mặt hàng này không đòi hỏi diện tích quá rộng, tùy thuộc vào số lượng sản phẩm mà bạn có thể tự thiết kế các giá kệ để trưng bày. Nếu vận dụng phong cách thiết kế nội thất đương đại hoặc Urban, thậm chí là công nghiệp, Retro Vitage sẽ giúp bạn có được một không gian showroom đẹp mắt, độc đáo và cá tính.
Đối với những món phụ kiện lấp lánh hoặc các loại trang phục giá trị cao, bạn có thể trưng này tủ kính, sử dụng hệ thống ánh sáng mạnh phối hợp với gam màu trắng của phong cách hiện đại sẽ đặc biệt làm tôn lên sự quý phái của sản phẩm. Đối với những loại quần áo thiết kế cá tính hoặc giá cả bình dân hơn, bạn có thể sử dụng những giá treo đơn giản,… Tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm mà lựa chọn cách bài trí thiết kế nội thất showroom phù hợp.
Các loại mỹ phẩm như son phấn, nước hoa luôn là loại mặt hàng nhạy cảm trong việc trưng bày. Vì nếu không thể hiện được độ sang và đắt giá, làm bật được thương hiệu mỹ phẩm để chiếm được lòng tin của khách hàng thì chắc chắn chẳng một chị em nào dám bỏ tiền túi ra mua, dù cho nó có rẻ đến mấy. Vậy nên thiết kế nội thất showroom cho mỹ phẩm luôn phải tinh tế, sang trọng và quý phái.
Để đạt được mục đích quảng bá nêu trên, phong cách thiết kế hiện đại hoặc cổ điển thường được sử dụng trong các showroom trưng bày loại mặt hàng này, càng mang vẻ sáng bóng, hào nhoáng và sạch sẽ sẽ càng giúp làm tăng giá trị thương hiệu mỹ phẩm.
Phong cách showroom dành cho mặt hàng thực phẩm còn phải phụ thuộc vào việc trưng bày nhóm thực phẩm dành cho những đối tượng nào. Ví dụ như mặt hàng sữa hay đồ ăn dành cho trẻ nhỏ thì phải bài trí vui tươi, ngộ nghĩnh; mặt hàng thức uống take away cho dân công sở thì phải gọn gàng, nghiêm túc; hay trưng bày các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau xanh thì bài trí showroom phải mang đến cảm giác thiên nhiên, thuần khiết,… Tùy thuộc vào từng loại thực phẩm mà cách thiết kế nội thất showroom khác nhau.
Cũng trong phạm vi bài viết, chúng tôi xin gửi đến bạn các xu hướng thiết kế nội thất nổi bật 2019. Mời bạn tham khảo thêm:
Nhiều showroom ô tô hay các thiết bị điện máy sử dụng giếng trời trong thiết kế để mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên mạnh mẽ và đẹp mắt nhất.
Chúng ta đều biết, ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc trưng bày sản phẩm, nguồn ánh sáng mạnh mẽ sẽ giúp món thiết bị điện máy được trưng bày đẹp mắt hơn, kết hợp cùng những không gian mở như tường kính sẽ càng tăng thêm độ bóng lộn, hào nhoáng của sản phẩm.
Xu hướng bài trí tự do hay còn gọi là phong cách bào trí ngẫu hứng được sử dụng rất nhiều trong các thiết kế nội thất showroom túi sách, quần áo, mỹ phẩm. Tự do ở đây được hiểu là mọi thứ được trưng bài không theo một quy chuẩn nào, nó mang tính nghệ thuật và cá tính rất cao. Điều này mang tới cho mỗi vị khách đến với showroom cảm giác thích thú, hào hứng.
Tuy vậy, ngẫu hững phải được kiểm soát trong một khuôn khổ nhất định, không để sản phẩm lộn xộn. Mỗi món đồ phải thật sự gọn gàng và ngăn nắp để khách hàng dễ tìm kiếm, tra cứu khi cần thiết.
Trong các cửa hàng trưng bày điện thoại, bạn sẽ thường gặp bài trí thiết kế nội thất showroom theo xu hướng này. Các kệ trưng bày sẽ được thiết kế theo hình khối cụ thể, đường nét rõ ràng để trưng bày sản phẩm.
Thông thường, xu hướng này thường theo phong cách thiết kế hiện đại và đương đại, mang đến dáng vẻ sang trọng nhưng cũng rất nghệ thuật cho không gian.
Cùng với những nội dung chia sẻ ở trên về cách thiết kế nội thất showroom tiêu chuẩn cho mọi thương hiệu, trong các bài viết sau chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan về thiết kế nội thất nói chung. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
Quý vị cũng có thể xem thêm về bộ sưu tập thiết kế nhà đẹp của SHAC tại đây:
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 55, đường 22, KĐT Waterfront City, Lê Chân, Hải Phòng
Văn phòng đại diện
Ảnh khác
Bình luận